Xứng danh trường đạt chuẩn quốc gia

14 năm qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia luôn được cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đông Sang (Mộc Châu) xác định là nhiệm vụ trọng tâm; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh cùng chung tay xây dựng trường chuẩn. Nhờ vậy, trường đã được quy hoạch lại và mở rộng, tạo cảnh quan môi trường thân thiện, an toàn; hệ thống phòng làm việc, phòng chức năng, phòng học được sắp xếp khoa học; thường xuyên bổ sung, sửa chữa, bão dưỡng các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi thuận tiện cho các hoạt động của trẻ.

 

Trường Mầm non Đông Sang làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Cô giáo Phạm Thúy Trâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đảm bảo kế hoạch đạt chuẩn, nhà trường chú trọng công tác kiện toàn bộ máy tổ chức, đúng, đủ theo quy định của Điều lệ trường mầm non. Đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, gắn trách nhiệm của mỗi cá nhân với công việc để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; lấy công tác chuyên môn, tự học bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên và kết quả chất lượng giáo dục là tiêu chuẩn đánh giá cán bộ giáo viên. Trong các năm học, nhà trường chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đổi mới nội dung phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, tư duy, sáng tạo của trẻ theo phương châm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong mọi hoạt động, tăng cường thời gian tổ chức các hoạt động thực hành và rèn kỹ năng sống cho trẻ... Cùng với việc nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, tích cực giáo dục, động viên cán bộ giáo viên và học sinh thi đua dạy tốt và học tốt, nêu cao ý thức tự học tự bồi dưỡng.

Không chỉ vậy, nhà trường chủ động tham mưu với phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ huyện tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, 64,5% tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn; 70% giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Trong những năm gần đây nhà trường đã được các cấp quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tăng tỷ lệ phòng học kiên cố, bán kiên cố, phòng chức năng, phòng làm việc lên 100%. Các khu đã có tường rào bao quanh và có sân chơi được trang cấp đồ chơi ngoài trời cho trẻ đảm bảo sạch sẽ và an toàn. Nhà trường luôn tổ chức và tích cực cho trẻ tham gia các hội thi của bậc học, tạo nhiều sân chơi bổ ích, rèn luyện tính độc lập, tự tin, phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Hằng năm, tỷ lệ trẻ đạt chuẩn phát triển 95%; chất lượng trẻ 5 tuổi đủ điều kiện vào tiểu học đạt 100%, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng và chiều cao xuống dưới 5%; tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 96%; riêng trẻ 5 tuổi đạt 100%. Tập thể nhà trường nhiều năm đã được công nhận tập thể lao động tiên tiến, năm học 2016-2017 nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu khối thi đua các trường mầm non huyện Mộc Châu, chi bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Tháng 3/2018 trường đã được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3, tháng 5/2018 được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Chặng đường phấn đấu của các thế hệ giáo viên đã góp sức xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Chắc chắn tập thể thầy và trò Trường Mầm non Đông Sang còn tiếp tục gặt hái nhiều kết quả, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện.

Vũ Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới