Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng

Cách đây 70 năm, ngày 11 tháng 6 năm 1948, Hồ Chủ tịch đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Lời kêu gọi ấy của Người đã được hàng triệu triệu trái tim cả nước hưởng ứng thi đua trong lao động, sản xuất, trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc... tạo nên sức mạnh tinh thần và vật chất vô cùng to lớn, đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Sinh thời, Hồ Chủ tịch coi thi đua là biểu hiện lòng yêu nước của mọi người dân Việt Nam. Người từng nói “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Ðảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, tạo động lực to lớn, cổ vũ, động viên đồng bào và chiến sĩ cả nước vượt qua khó khăn, gian khổ,  đoàn kết làm nên những thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam, xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, sánh vai với bạn bè trên thế giới.

Ngày nay, trong  công cuộc đổi mới và hội nhập, tỉnh ta đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được các cấp, các ngành và nhân dân tích cực hưởng ứng, tiêu biểu như: Phong trào “Nhân dân các dân tộc Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Thi đua Quyết thắng”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh”, phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” và đặc biệt là phong trào thi đua trong công tác di dân tái định cư Thủy điện Sơn La với chủ đề: “Tất cả vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc” đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân, đưa tỉnh ta vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh và bền vững.

Ðể  tiếp tục thực hiện lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Sơn La cần phát huy nội lực, vượt qua mọi khó khăn thử thách, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và làm tốt  công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua. Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua, hoạt động kỷ niệm phải bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, gắn liền với việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đại hội đảng bộ các cấp, đảm bảo thi đua phải thiết thực hiệu quả. Gắn phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 14-CT/TU  ngày 4/4/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “phát động phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc tại tỉnh Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019)  đã đề ra. Đổi mới công tác khen thưởng bảo đảm công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời và quan tâm đến người lao động trực tiếp; khen thưởng phản ánh đúng kết quả phong trào thi đua, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tập thể, cơ quan, đơn vị; có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương. Kịp thời phát hiện các điển hình, nhân tố mới xuất hiện từ các phong trào thi đua để khen thưởng, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến ở các cấp, các ngành, địa phương.

Các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) gắn với Chỉ thị số 14-CT/TU  ngày 4/4/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “phát động phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc tại tỉnh Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019) nhằm Phát huy truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo trong thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân; phấn đấu  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2018.

Sơn La
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới