Thuận Châu ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong quá trình tiến hành xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La, trong ngày 3/12 đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân mất vị giác, có ho, không sốt, không khó thở, được đưa vào khu điều trị F0 huyện Thuận Châu.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thuận Châu họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ảnh: Thủy Tiên (CTV) 

Trường hợp dương tính là bệnh nhân Q.V.H (BN1280793), bản Nà Lạn, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, là lái xe. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân L.V.T được phát hiện tại tỉnh Lạng Sơn ngày 1/12/2021. Ngày 3/12, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung huyện Thuận Châu (Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện) ngay sau khi trở về từ Lạng Sơn. Bệnh nhân đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 vào ngày 3/10/2021.

Bệnh nhân là trường hợp F1 được cách ly tập trung ngay khi trở về địa phương, nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng ở mức thấp. Tuy nhiên, những người tiếp xúc gần có nguy cơ lây nhiễm cao (lái xe cứu thương, 4 người cùng đi về từ Lạng Sơn).

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới