Thuận Châu: Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện năm học 2018 – 2019

Trong 2 ngày (12 và 13/11) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Châu đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện năm học 2018 - 2019.

 

Dự án máy phát điện mini của nhóm học sinh trường THCS Nậm Lầu (Thuận Châu) đạt giải Nhất tại cuộc thi.

Tham gia cuộc thi có 55 học sinh thuộc các khối lớp 8 và lớp 9 đến từ 26 trường THCS trên địa bàn huyện. Cuộc thi năm nay có 30 sản phẩm, dự án, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực, như: Kỹ thuật cơ khí; kỹ thuật môi trường; điện cơ khí ứng dụng; y học chuyển dịch; khoa học xã hội và hành vi; vật lý và thiên văn; năng lượng vật lý; y sinh và khoa học sức khỏe; hóa sinh... Cuộc thi, nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tính tư duy, sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động về khoa học kỹ thuật cho các em học sinh. Đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 20 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải và lựa chọn 9 sản phẩm, dự án xuất sắc tham dự Cuộc thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp tỉnh năm học 2018 -2019.

A Mua (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới