Thị trấn Mộc Châu quan tâm chăm sóc người cao tuổi

Để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích, những năm qua, Hội Người cao tuổi thị trấn Mộc Châu (Mộc Châu) đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn.

 

Một buổi tập dưỡng sinh của Câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu.

 

Trong chuyến công tác về thị trấn Mộc Châu, chúng tôi được chứng kiến một buổi tập dưỡng sinh của các thành viên Câu lạc bộ dưỡng sinh Chi hội Người cao tuổi tiểu khu 10. Đúng 5 giờ 30 phút sáng, hơn 20 thành viên có mặt tại sân nhà văn hóa tiểu khu để luyện tập. Ông Đào Hải An, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chia sẻ: Thành lập năm 2008, câu lạc bộ hiện có 30 thành viên. Sáng nào cũng vậy, các thành viên tập trung đông đủ để luyện tập 3 bài dưỡng sinh gồm 56 động tác, thức vũ kinh và bát đoạn cẩm. Các thành viên đều tự sắm đồng phục để phục vụ tập luyện và giao lưu với các CLB khác. Việc tập thể dục dưỡng sinh giúp thành viên rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, hạn chế các bệnh của người già, đây cũng là môi trường để những người cao tuổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau.

Được biết, Hội Người cao tuổi thị trấn Mộc Châu hiện có hơn 1.100 hội viên, sinh hoạt tại 15 chi hội, các hội viên phần lớn là cán bộ công nhân viên nghỉ hưu. Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể khảo sát, nắm tình hình đời sống người cao tuổi, đưa ra giải pháp, tạo điều kiện giúp đỡ người cao tuổi. Các chi hội duy trì sinh hoạt 1 lần/quý, nội dung tập trung hướng dẫn hội viên cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân; tư vấn phòng một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi; thăm hỏi và động viên hội viên lúc ốm đau... Thực hiện công tác “mắt sáng cho người cao tuổi”, Hội chỉ đạo các chi hội động viên hội viên có các bệnh về mắt đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời. Hằng năm, Hội phối hợp với Trạm Y tế thị trấn tổ chức khám định kỳ, lập sổ theo dõi, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho hội viên. Đồng thời, xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi, quỹ Hội với mức đóng góp 200.000 đồng/hội viên, để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế, thăm hỏi khi hội viên ốm đau hoặc tổ chức các hoạt động hội...

Hội Người cao tuổi thị trấn Mộc Châu còn luôn quan tâm tới đời sống tinh thần của các hội viên, thường xuyên vận động hội viên tham gia các câu lạc bộ thể dục, rèn luyện sức khỏe. Đến nay, toàn Hội có 13 câu lạc bộ dưỡng sinh ở 13 chi hội; 2 câu lạc bộ thơ tình cao nguyên, cờ tướng. Ngoài ra, một số hội viên còn tham gia câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông... Ông Phạm Văn Hòa, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Mộc Châu cho biết: Với mục tiêu giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, xây dựng đời sống tinh thần lạc quan, Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, vui chơi, giải trí, gắn kết tình đoàn kết giúp hội viên sống vui, sống khỏe.

Bên cạnh đó, các hội viên còn tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, gắn với việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hội viên còn phát huy khả năng, vai trò của người cao tuổi, uy tín trong gia đình, dòng tộc và cộng đồng dân cư, động viên con cháu, người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Dù tuổi đã cao nhưng nhiều hội viên vẫn tích cực tham gia công tác ở tiểu khu. Hiện, Hội có 196 hội viên đảm nhận các vị trí bí thư chi bộ, tiểu khu trưởng và trưởng các đoàn thể ở Thị trấn và tiểu khu. Đặc biệt, trong phát triển kinh tế, nhiều hội viên áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư, kinh doanh dịch vụ, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, nhiều hội viên được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, 32 hội viên giỏi các cấp.

Với những hoạt động thiết thực, Hội Người cao tuổi thị trấn Mộc Châu khơi dậy tinh thần, lòng nhiệt huyết cống hiến của những người cao tuổi giàu kinh nghiệm sống; tạo điều kiện cho người cao tuổi “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Huyền Trăng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới