Thành phố Sơn La: Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2018

Ngày 19/10, tại trường THCS Nguyễn Trãi (Thành phố), UBND Thành phố Sơn La đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2018. Dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Thành phố, đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi và nhân dân trên địa bàn Thành phố.

 

Các lực lượng diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính của Thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Sơn La, công tác chăm sóc người cao tuổi luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm và đã trở thành nét đẹp truyền thống. Trên địa bàn Thành phố có gần 9.000 người cao tuổi (NCT), đã có nhiều cống hiến, đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, ở Thành phố hiện vẫn còn 33 NCT cô đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 352 NCT bị ốm đau dài ngày, hơn 5.000 NCT phải trực tiếp lao động để mưu sinh hoặc sống dựa vào con cháu, đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

Thành phố đã phát động chiến dịch tuyên truyền, kêu gọi các ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, các đơn vị trường học, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong toàn Thành phố hưởng ứng “Thàng hành động vì người cao tuổi” năm 2018. Tạo điều kiện cho NCT có niềm tin, được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; tiếp tục phát huy và đóng góp kinh nghiệm, công sức cho gia đình và xã hội.

Ngay sau Lễ phát động, các lực lượng đã diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính của Thành phố.

Đức Anh(CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới