Sức sống mới ở bản Lũng Xá, Tà Dê

Ngay sau khi phá thành công chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại bản Lũng Xá, Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ đặc biệt quan tâm đến việc ổn định tư tưởng và đời sống nhân dân; tập trung xây dựng phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giúp người dân có thu nhập ổn định. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, cuộc sống của người dân nơi đây đã có nhiều khởi sắc.

 

Anh Giàng A Vàng, bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, Vân Hồ (đứng thứ 2 bên phải)

chia sẻ việc trồng chanh leo.

 

Từ chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, đến nay, hai bản Lũng Xá và Tà Dê đã có gần 5 ha chanh leo, 15 ha mận hậu, hơn 20 ha bơ sáp, hứa hẹn là nguồn thu nhập đáng kể giúp người dân nơi đây ổn định cuộc sống. Bên cạnh việc tiếp tục hỗ trợ cho nhân dân 2 bản Lũng Xá, Tà Dê phát triển kinh tế, huyện Vân Hồ đã chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể của huyện, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt tổ chức củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị, ban quản lý bản xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân và vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú.

Thượng sỹ Mùa A Phúc, cán bộ Đội an ninh (Công an huyện Vân Hồ), cho biết: Được phân công phụ trách địa bàn, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; giúp đỡ bà con phát triển kinh tế. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy và trộm cắp tài sản. Qua triển khai thực hiện, bước đầu tình hình tội phạm hoạt động trên địa bàn đã giảm hẳn, ANTT được đảm bảo. Tính từ tháng 9/2018 đến nay, đã vận động được 4 đối tượng ra đầu thú, thu hơn 30 khẩu súng các loại; phát hơn 800 phiếu tố giác, phát giác tội phạm, thu về nhiều nguồn thông tin có giá trị cho lực lượng Công an.

Ông Giàng A Giống, Trưởng bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, cho biết: Từ khi lực lượng Công an phá thành công chuyên án tiêu diệt hai đối tượng Tuân, Thuận thì cuộc sống ở đây đã yên bình hơn trước rất nhiều, bà con ai cũng phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Công an huyện cũng tăng cường nhiều cán bộ về giúp bản ổn định  ANTT.

Đến thăm gia đình bà Sồng Thị Ca, bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, được biết, gia đình bà được Nhà nước hỗ trợ trồng 60 cây bưởi da xanh và được cán bộ hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, vườn bưởi phát triển tốt, dự kiến năm sau sẽ cho thu hoạch.

Còn vườn chanh leo của gia đình anh Giàng A Vàng, cùng bản Lũng Xá, năm 2018 cho thu hơn 60 triệu đồng. Anh Giàng A Vàng khoe: Gia đình tôi được hỗ trợ trồng 200 gốc chanh leo và 30 cây bơ. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho gia đình tôi cũng như người dân trong bản, chúng tôi sẽ chăm sóc tốt cây trồng này để xóa đói, giảm nghèo.

Tà Dê, Lũng Xá hôm nay đang chuyển mình; người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao mức sống. Một cuộc sống ấm no, hạnh phúc đang từng bước hiện hữu tại nơi từng được coi là “Thánh địa của ma túy”.

Trung Hiếu (Công an tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới