Sốp Cộp chủ động bước vào năm học mới

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2019 - 2020, ngành GD&ĐT huyện Sốp Cộp đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và học tập, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các cấp học... nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm học đã đề ra.

Giáo viên Trường Mầm non Hoa Phong Lan (Mường Lạn, Sốp Cộp)

chuẩn bị gian hàng sản phẩm thủ công tự chế từ phế liệu phục vụ công tác giảng dạy

trong năm học mới tại khuôn viên nhà trường.

Hiện nay, cả 8 xã trên địa bàn huyện Sốp Cộp đều duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; 2 xã đạt chuẩn mức độ 1 và 6 xã đạt chuẩn mức độ 3 đối với công tác phổ cập giáo dục tiểu học, THCS đúng độ tuổi; 3 xã đạt chuẩn mức độ 1 và 5 xã đạt chuẩn mức độ 2 cấp THCS. Toàn huyện có 633 phòng học (kiên cố 423 phòng, bán kiên cố 121 và 89 phòng tạm); 190 phòng nhà ở công vụ giáo viên (168 phòng kiên cố, bán kiên cố, 22 phòng tạm); 160 phòng ở nội trú, bán trú học sinh (130 phòng kiên cố, bán kiên cố, 30 phòng tạm). Trong năm học 2019-2020, Sốp Cộp có 21 đơn vị trường học, 618 nhóm, lớp với 16.878 học sinh; tăng 31 nhóm, lớp, 1.339 học sinh so năm học trước. Sau khi kết thúc năm học 2018-2019, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, phối hợp với các trường tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất để mua sắm bổ sung, tu sửa, nâng cấp và xây dựng mới, bảo đảm phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập của năm học 2019-2020; phối hợp với các xã, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, đơn vị đã đầu tư gần 6,4 tỷ đồng sửa chữa, xây dựng mới, cải tạo khuôn viên, nâng cấp bếp ăn một chiều, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ trợ của các điểm trường; nâng cấp, sửa chữa nhà lớp học và cải tạo sân bê tông, tường rào... Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học huy động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tổ chức khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh; phát quang bụi rậm xung quanh trường; phối hợp với UBND xã, bản tu sửa lớp học, chuẩn bị gạo dự trữ để tổ chức nấu ăn cho học sinh ngay từ ngày đầu các em đến nhập trường. Bên cạnh đó, phòng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo huyện ủy bồi dưỡng chính trị; tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành hè năm 2019. Cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn tại Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Tập trung chuẩn bị nhân lực, vật lực cho lộ trình thay sách giáo khoa, bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 đối với lớp 1. Bên cạnh đó, phát động phong trào “chống rác thải nhựa” trong cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành; ra quân thu gom rác thải nhựa trên phạm vi trung tâm hành chính huyện; hướng dẫn các đơn vị trường học chuẩn bị các điều kiện cho ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”; hướng dẫn công tác đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia tại những trường học sẽ được công nhận...

Điểm trường Huổi Pá, Trường Mầm Non Hoa Phong Lan,

xã Mường Lạn (Sốp Cộp) được xây dựng kiên cố.

Trao đổi công tác chuẩn bị cho năm học mới với anh Thào A Cờ, Phó Chủ tịch UBND xã Sam Kha, được biết: Năm nay, toàn xã có 326 học sinh mầm non, với 16 lớp, tại 10 điểm bản; hơn 700 học sinh phổ thông, với 33 lớp, 6 điểm trường. Mặc dù là địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhưng chính quyền địa phương luôn quan tâm tới công tác giáo dục, đào tạo, như phối hợp cải tạo, nâng cấp bếp ăn một chiều, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ trợ của Trường Mầm non Sơn Ca. Để chuẩn bị cho năm học mới, xã đã huy động đoàn viên, thanh niên cùng với các em học sinh trên địa bàn tổ chức lao động, dọn dẹp và tu sửa trường lớp; vận động nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cho các giáo viên đến công tác tại địa bàn. Bên cạnh đó, tổ chức ôn tập hè, phụ đạo cho học sinh yếu cũng được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học... Tuy nhiên, xã vẫn còn 2 lớp tạm ở bậc học mầm non tại bản Pu Sút và Hin Chá, cần tiếp tục đầu tư xây dựng trong thời gian sớm nhất...

Công tác chuẩn bị cho năm học mới ở các trường trên địa bàn huyện Sốp Cộp đã hoàn tất, cùng với sự quan tâm và chuẩn bị chu đáo, đồng bộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, năm học mới 2019-2020, huyện tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Vũ Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới