Lễ công bố xã Mường Chanh đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 13/1, huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Mường Chanh đạt chuẩn nông thôn mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Mường Chanh (Mai Sơn).

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Lê Hồng Long, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy; Quàng Văn Hương, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện một số huyện trong tỉnh và các xã trong huyện.

Xã Mường Chanh là xã vùng 2 của huyện Mai Sơn, cách trung tâm huyện gần 50 km. Sau gần 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Mai Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động  nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã về chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, huy động nguồn lực của địa phương và người dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tổng kinh phí đầu tư cho xã Mường Chanh hơn 38 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 12 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công lao động và trên 5.100 m2 đất xây dựng các công trình phục vụ đời sống, sản xuất. Trong đó, bê tông hóa được 12,7 km đường giao thông nông thôn. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Năm 2017, thu nhập bình quân của xã đạt 26,16 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,36%. Sau khi rà soát, đánh giá, UBND tỉnh công nhận xã Mường Chanh đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Đây là xã thứ 2 của huyện Mai Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà xã Mường Chanh đã đạt được. Đồng thời, đề nghị huyện Mai Sơn và Đảng bộ, chính quyền xã Mường Chanh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận từ cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Xây dựng, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế. Giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội...

Đồng chí Lò Minh Hùng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mường Chanh đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã thưởng cho xã Mường Chanh 1 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 7 cá nhân, 3 gia đình đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng xã Mường Chanh đạt chuẩn nông thôn mới.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới