Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV: Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận tại Tổ

Tiếp tục ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng 21/10 các đại biểu tiến hành thảo luận Tổ.

Phiên thảo luận của Tổ đại biểu Quốc hội điểm cầu tỉnh Sơn La

Tại Tổ đại biểu Quốc hội điểm cầu tỉnh Sơn La, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì thảo luận. Dự phiên thảo luận có các đồng chí: Chá A Của, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Vi Đức Thọ, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Hoàng Thị Đôi, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các ban HĐND tỉnh.

Các đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022; báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 về Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV; tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2021, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022 và Kế hoạch tài chính-ngân sách Nhà nước 3 năm 2022-2024.

Theo đó, các đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La cơ bản nhất trí với các đánh giá của Chính phủ và thảo luận làm rõ thêm tác động đối với nền kinh tế trong nước; phân tích đánh giá một số hạn chế việc thực hiện các chính sách tài khoá, tiền tệ, tín dụng và an sinh xã hội; những hạn chế của việc phòng chống dịch Covid-19; đánh giá nguyên nhân các chỉ tiêu KT-XH không đạt. Từ đó để xuất, bổ sung và làm rõ thêm những giải pháp thực hiện phù hợp trong xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH, cũng như phòng, chống dịch bệnh năm 2022.

Đối với báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 về kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về việc cần có thêm các gói hỗ trợ lớn hơn, thiết thực hơn; có giải pháp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, HTX nhanh chóng, kịp thờ; hỗ trợ thực hiện xúc tiến thương mai trực tuyến; tháo gỡ nguồn nhân lực, phục hồi sản xuất; tạo việc làm ổn định cho người lao động trở về địa phương...

Phát biểu tại phiên thảo luận, đồng chí Nguyễn Hữu Đông kiến nghị với Chính phủ đẩy nhanh tiến độ quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh. Với các chương trình mục tiêu quốc gia, kiến nghị với Chính phủ  đầu tư 2 chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới; trong đó, quy định rõ nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ của 2 chương trình. Tăng cường liên kết vùng để sản xuất, tiêu thụ nông sản cả trong nước và xuất khẩu. Đối với việc phòng, chống Covid-19, đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin và sản xuất vắc-xin trong nước. Đối với tài chính ngân sách, đánh giá lại toàn bộ nguồn lực cho phòng, chống Covid-19 và các gói hỗ trợ doanh nghiệp, người dân...

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới