Khơi dậy ý chí Việt Nam, tinh thần sáng tạo để xây dựng, phát triển đất nước

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều 16/1, tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Trung ương dự buổi gặp mặt thân mật hơn 200 cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo cao cấp khu vực miền trung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: TTXVN)

Cùng dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Trần Quang Phương, Nguyễn Đức Hải; một số ban, ngành Trung ương; một số tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc Tết tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo cao cấp khu vực miền trung và mong muốn các đồng chí tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho sự phát triển của khu vực miền trung và đất nước.

Khơi dậy ý chí Việt Nam, tinh thần sáng tạo để xây dựng, phát triển đất nước -0

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước thông báo với các đồng chí về tình hình đất nước năm 2021 với nhiều sự kiện chính trị trọng đại: Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức thành công. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng chung sức, đồng lòng của toàn dân, nước ta đã thực hiện hiệu quả việc phòng, chống Covid-19; từng bước kiểm soát được dịch bệnh, hạn chế dần số trường hợp tử vong.

Đặc biệt, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân, nhất là đối với gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế... được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quan tâm chỉ đạo kịp thời với nhiều giải pháp cụ thể.

Nhà nước xuất số lượng lớn lương thực hỗ trợ nhân dân, hỗ trợ hàng chục nghìn tỷ đồng cho các vùng khó khăn, huy động lực lượng quân đội, công an vào miền nam trực tiếp hỗ trợ nhân dân vượt qua dịch bệnh, bảo đảm không người dân nào thiếu ăn, đứt bữa. Đồng thời, nhiều gói hỗ trợ để phục hồi phát triển kinh tế đã được triển khai, chương trình tiêm vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng được đẩy mạnh, các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người lớn và trẻ em hơn 12 tuổi, do đó dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng, số người nhiễm cao, nhưng số bệnh nhân chuyển nặng và số người tử vong rất thấp, từng bước đưa cuộc sống và sản xuất trở lại trạng thái bình thường mới. Công tác đối ngoại, ngoại giao vaccine có nhiều điểm sáng, vận động, kêu gọi bạn bè quốc tế cung cấp, ủng hộ Việt Nam lượng lớn vaccine, thiết bị vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước cũng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh, kinh tế nước ta tuy tăng trưởng thấp nhưng vẫn tăng trưởng dương. Thu ngân sách nhà nước tăng 10%, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức cao, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định. Vừa qua Quốc hội cũng đã họp bất thường để cụ thể hóa chủ trương của Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị về các biện pháp phục hồi kinh tế-xã hội. Đảng, Nhà nước cũng đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, chỉ đạo điều tra nhiều vụ việc nghiêm trọng được nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Chủ tịch nước đánh giá cao các tỉnh miền trung thời gian vừa qua có sự nỗ lực cao và phát triển tích cực dù ảnh hưởng bởi đại dịch. Đây tiền đề quan trọng để năm 2022 và thời gian tới khôi phục và phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Nhấn mạnh trong năm 2022 với nhiều khó khăn thách thức ở phía trước và nhiệm vụ của Đảng là tiếp tục lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ, trong đó quan tâm hơn nữa đến người dân, Chủ tịch nước nêu rõ hơn 5,3 triệu đảng viên cả nước phải là những tấm gương sáng trong nhân dân trong việc nỗ lực xây dựng địa phương và đất nước phát triển tốt hơn. Trong bối cảnh quốc tế và khu vực có sự thay đổi lớn cần khơi dậy một ý chí Việt Nam, tinh thần sáng tạo để phục vụ phát triển.

Theo đó, Chủ tịch nước cho rằng, các cấp ủy đảng các bộ, ngành, địa phương cần ban hành được những nghị quyết sáng tạo, định hướng tốt hơn để gỡ nút thắt trong phát triển, đồng thời nêu cao tinh thần đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân để hội tụ sức mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp khu vực miền trung.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới