Hội nghị về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh năm 2017

Ngày 14/11, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Hội nghị về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Năm 2017, thiên tai, mưa lũ trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, bất thường. Đặc biệt, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đêm 2/8 sáng 3/8, trên địa bàn huyện Mường La có mưa to gây ra lũ quét lớn nhất trong 70 năm qua trên suối Nậm Păm; tiếp đó, từ ngày 10 đến 12/10, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng trên địa bàn các huyện: Phù Yên, Vân Hồ, Mường La, Bắc Yên, Mộc Châu. Hậu quả của lũ quét, sạt lở đất đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân và kinh tế - xã hội của các huyện. Tính đến hết tháng 11, các đợt thiên tai đã làm 25 người chết, 4 người mất tích, 30 người bị thương; 435 nhà sập đổ, cuốn trôi; 394 nhà bị thiệt hại nặng; 720 nhà phải di chuyển do lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt; 2.033 nhà bị hư hỏng, tốc mái; 445 nhà bị ngập, 68 điểm trường học bị hư hỏng... tổng thiệt hại ước tính 2.628 tỷ đồng.

Tính đến ngày 10/11, tổng số các nguồn vốn, kinh phí hỗ trợ, cứu trợ của Trung ương, của tỉnh, của các huyện để khắc phục hậu quả thiên tai gần 430 tỷ đồng. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, phòng chống thiên tai, công tác khắc phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đời sống và sản xuất cho nhân dân. Đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp về tiếp tục thực hiện bố trí sắp xếp, ổn định dân cư vùng bị thiệt hại và công tác phòng, chống thiên tai trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị để bổ sung các phương án PCTT&TKCN trong thời gian tới. Tập trung làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường, khôi phục hệ thống điện, viễn thông, nước sinh hoạt và xây dựng các khu dân cư mới cho các hộ mất nhà do mưa lũ. Xây dựng phương án PCTT&TKCN cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ” đối với cấp tỉnh, huyện, xã và bản. Rà soát các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh để căn cứ tính mức độ thiệt hại và hỗ trợ cho nhân dân vùng bị thiệt hại. Chỉ đạo chuyển đổi diện tích ruộng ở những nơi có các công trình thủy lợi bị lũ phá hỏng, khó khôi phục sang cây trồng cây ăn quả và các loại cây màu khác. Đồng thời, tổng hợp, kiến nghị, đề xuất Trung ương và tỉnh hỗ trợ kịp thời, bảo đảm nhu cầu thiết yếu tại địa phương.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới