Hành trình đỏ Sơn La - Ngàn trái tim hồng

Hành trình đỏ lần thứ IX năm 2021 đã đi tới 44 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hàng chục nghìn đơn vị máu đã được người dân trên khắp mọi miền đất nước hiến tặng, để chuyển tới các bệnh viện, tiếp thêm sức mạnh, sự sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo. Tiếp tục Hành trình đỏ tại Sơn La, ngày 28/7, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ IX với chủ đề “Sơn La - Ngàn trái tim hồng”.

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham gia hiến máu tại Chương trình.

Các tình nguyện viên đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho người tham gia hiến máu.

Từ 6 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại điểm tổ chức Chương trình. Không khí trong lành của một ngày mới đã được hâm nóng lên bởi sự nhiệt tình của cán bộ, chiến sỹ Công an và ĐVTN và tình nguyện viên. Đây là lực lượng luôn tiên phong trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các lực lượng tham gia hiến máu được bố trí theo các khung giờ khác nhau, các tình nguyện viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trước khi vào hiến máu để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.  

CBCS lực lượng Công an kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

 

Là người có mặt từ rất sớm, Đại úy Lê Văn Việt, Bí thư Chi đoàn Công an Thành phố, chia sẻ: Tôi rất hào hứng khi được tham gia hiến máu tình nguyện, đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu số lượng máu tại chương trình, hôm nay, Công an Thành phố đã huy động gần 70 cán bộ, chiến sỹ đảm bảo sức khỏe tham gia hiến máu.  

Các y, bác sĩ khám sàng lọc sức khỏe cho ĐVTN trước khi hiến máu.

Đúng 7 giờ 30 phút, chương trình Hành trình đỏ được khai mạc. Tham dự có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ”; đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Sơn La, cùng đông đảo các tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Sơn La.

 

Ban Tổ chức và các tình nguyện viên cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn viên thanh niên đã thực hiện nghi thức quyết tâm.

 

Kết thúc Lễ khai mạc Ban Tổ chức và các tình nguyện viên cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn viên thanh niên đã thực hiện nghi thức quyết tâm thực hiện tốt Hành trình đỏ, hô vang khẩu hiệu:

Hành trình đỏ Sơn La “Kết nối dòng máu Việt”

Hành trình đỏ Sơn La  “Quyết tâm”

Hành trình đỏ Sơn La “Thành công”.

 

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hà Thanh trao Kỷ niệm chương cho Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La.

9 giờ 30, các cán bộ, nhân viên, công nhân Công ty Điện lực Sơn La đã có mặt theo đúng lịch để hiến máu. Vừa thực hiện xong nghĩa vụ của mình, anh Nguyễn Hoàng Trung, công nhân Điện lực Sông Mã, chia sẻ: Đây là lần thứ 16 tôi đi hiến máu, bản thân tôi rất chia sẻ, cảm thông với những người bệnh, bởi trước đây, người thân của tôi cũng phải nằm viện và cần truyền máu để điều trị bệnh, trong khi kho máu tại các bệnh viện hạn chế. Tôi nhận thấy khi chúng ta còn hiến máu được thì chứng tỏ chúng ta vẫn còn khỏe và còn cống hiến được cho xã hội, góp phần mang lại hi vọng sự sống cho người bệnh. Tôi sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người thân, gia đình và bạn bè tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa, thiết thực này.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La là lực lượng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Hơn 12 giờ trưa, nắng đã gay gắt hơn, các y, bác sĩ ai cũng đẫm mồ hôi nhưng họ vẫn cố gắng để kịp tiến độ, hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của mình tiếp nhận những đơn vị máu cuối cùng, đảm bảo những giọt máu hồng đến với người bệnh.

 

Cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố tham gia hiến máu.

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, cho biết: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức tạp, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh xác định công tác hiến máu càng trở nên cấp thiết, bởi nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị ngày càng tăng, mặt khác máu là một liều thuốc đặc biệt, không có thứ thuốc nào thay thế được. Tôi tin rằng, với tinh thần đoàn kết, nhân văn, sự sẻ chia yêu thương của cộng đồng nói chung và bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu sẽ là “liều vắc-xin” quý báu, góp phần, chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Số lượng thu về tại chương trình đã đạt hơn 900 đơn vị máu, đây là con số vượt dự kiến đề ra.

Các tình nguyện viên bảo quản máu theo quy định.

Gần 2 giờ chiều, những đơn vị máu cuối cùng đã được hoàn thành, ai cũng thấm mệt, nhưng trên gương mặt ai cũng phấn khởi, bởi đã hoàn thành nhiệm vụ với nghĩa cử cao đẹp. 

Cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh hiến máu tình nguyện.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, nhận định: Hơn 900 đơn vị máu thu được trong ngày hôm nay, chúng tôi đánh giá rất cao và rất biết ơn sự nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện của các lực lượng trên địa bàn Thành phố. Tinh thần hiến máu nhân đạo đã thấm đẫm trong các tầng lớp nhân dân và đây là việc rất nên làm để giúp người bệnh có nguồn máu điều trị ổn định.

Nhiều đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia hiến máu tại Chương trình.

Ban tổ chức chương trình trao hoa động viên người hiến máu tình nguyện

Chương trình “Hành trình đỏ” sẽ được tiếp tục tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/7 tại huyện Mai Sơn, Phù Yên. Dự kiến trong 3 ngày, Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận trên 1.500 đơn vị máu kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu để Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Lam Giang - Đức Anh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới