Giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến, Bí thư Chi bộ Hội Liên hiệp phụ nữ - Liên đoàn Lao động huyện Mai Sơn, Chủ tịch Hội LHPN huyện tự hào: Chi bộ 7 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh (2011-2017), trong đó 2017 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu - là hạt nhân lãnh đạo toàn diện cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Cán bộ, đảng viên Chi bộ Hội LHPN - LĐLĐ huyện Mai Sơn áp dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi bộ Hội Liên hiệp phụ nữ - Liên đoàn Lao động huyện Mai Sơn có 11 đảng viên, sinh hoạt tại ba cơ quan: Hội LHPN huyện, LĐLĐ huyện và Quỹ Khuyến khích cộng đồng miền núi phát triển. Chi bộ luôn xác định công tác giáo dục chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, do vậy Chi bộ đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp cho đảng viên. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Chi bộ luôn bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; gắn công tác tự phê bình và phê bình với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ và các đảng viên. Cùng với đó, các buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã tập trung làm rõ thêm những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, liên hệ với nhiệm vụ cụ thể của từng cán bộ, đảng viên và đề ra giải pháp khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những việc làm theo Bác của các đảng viên đều gắn với nhiệm vụ thực tế của mỗi người, qua đó phát huy tính tiên phong, gương mẫu cũng như nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, đảng viên.

Với nhiệm vụ trực tiếp lãnh đạo 3 cơ quan thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tính chất công việc của từng cơ quan khá khác nhau, Chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị để có kế hoạch chỉ đạo phù hợp. Đối với Hội LHPN huyện, Chi bộ chỉ đạo BCH Hội triển khai sâu rộng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới... Chỉ đạo hội phụ nữ các xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện hướng dẫn hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Riêng năm 2018, đã phối hợp tổ chức trên 60 lớp chuyển giao kỹ thuật sản xuất cho hội viên; nhận ủy thác với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 3.901 hội viên vay vốn, tổng dư nợ trên 100 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình... Góp phần giúp 1.323 hộ nghèo và cận nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. Đến nay, toàn Hội có 21.273 hộ gia đình hội viên được công nhận gia đình “5 không, 3 sạch”. Đối với cơ quan LĐLĐ huyện, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở làm đúng chức năng của tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua phục vụ CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”... Thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn. Hằng năm, có trên 99% số đoàn viên công đoàn trong toàn huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Riêng Quỹ Khuyến khích cộng đồng miền núi phát triển, đã tích cực hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm; hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực đến trường, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chia sẻ về nhiệm vụ đang được Chi bộ tập trung thực hiện, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến cho biết thêm: Chi bộ được phân công giúp đỡ bản Tà Đứng, xã Chiềng Sung theo Quyết định 2058-QĐ/HU của Huyện ủy Mai Sơn về phân công các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các bản đặc biệt khó khăn thực hiện công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020 và một số bản phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới. Chi bộ đã rà soát tình hình kinh tế, xã hội ở bản, cùng với Chi bộ bản Tà Đứng bàn bạc tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp để thoát nghèo bền vững; vận động quyên góp giúp đỡ 1 hộ nghèo của bản xóa nhà dột nát, trị giá 20 triệu đồng; ủng hộ quần áo ấm, dụng cụ gia đình... cho bà con trong bản. Qua thực tế, Chi bộ nhận thấy, số lượng đảng viên của Chi bộ bản Tà Đứng còn mỏng, nội dung, hình thức sinh hoạt chưa bảo đảm quy định của Điều lệ Đảng... do đó có phần giảm sút năng lực lãnh đạo. Bởi vậy, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch giúp Chi bộ bản Tà Đứng nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt định kỳ; tìm nguồn bồi dưỡng để đề nghị tổ chức đảng cấp trên xem xét kết nạp vào Đảng... nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ trong việc lãnh đạo nhân dân trong bản xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Nhiều năm được Ban Thường vụ huyện ủy tặng Giấy khen về công tác xây dựng Đảng; năm 2018, được tặng Giấy khen về thành tích thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đây là động lực để Chi bộ Hội Liên hiệp phụ nữ - Liên đoàn Lao động huyện Mai Sơn tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới