Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án kè suối Nặm La

Ngày 13/11 đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với chủ đầu tư, đại diện các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án kè suối Nặm La.

Họp bàn phương án đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án kè suối Nặm La.

Dự cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND thành phố.

Tại cuộc làm việc, đại diện Ban Quản lý di dân TĐC thủy điện Sơn La (chủ đầu tư Dự án) đã báo cáo tình hình thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Dự án kè suối Nặm La. Theo đó, về tiến độ thi công, đến nay tổng giá trị thực hiện so với hợp đồng đạt 47%, tổng giá trị (khoảng hơn 323 tỷ đồng); đã giải ngân thanh toán và tạm ứng 182 tỷ đồng. Về tiến độ giải phóng mặt bằng đến nay cơ bản Thành phố đã thực hiện xong, giá trị giải ngân thanh toán đạt 99% số vốn đã duyệt. Đại diện chủ đầu tư nhận định, đến thời điểm này tiến độ thi công của hầu hết các đơn vị còn chậm so với kế hoạch.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh, nhấn mạnh: Đây là Dự án ưu tiên vốn, vì vậy yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý dự án di dân TĐC tỉnh tăng cường đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, không để xảy ra tình trạng thi công cầm chừng. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thi công. Quá trình thi công yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh không để ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân Thành phố. Các ngành chức năng phối hợp với chủ đầu tư Dự án đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án kè suối Nặm La./.

Trọng Vinh 

(Đài PT-TT tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới