Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam gặp gỡ, làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 18/11, ngài Nadav Eshar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam cùng Đoàn đại sứ quán và doanh nghiệp Israel đã gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp tỉnh Sơn La dự tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Nadav Eshar

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở KH&ĐT đã thông tin tới đại sứ về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020; tiềm năng, thế mạnh và định hướng đầu tư giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Sơn La. Theo đó, kinh tế tỉnh Sơn La duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2020 ước tăng 6,23% so với năm 2019. Môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện; sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản đạt kết quả tích cực; thương mại điện tử được đẩy mạnh. Toàn tỉnh đã duy trì và phát triển 159 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản; hoạt động tiêu thụ sản phẩm đã triển khai đồng bộ trên cả 3 thị trường (trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu)... Hiện, tỉnh Sơn La tập trung thu hút những doanh nghiệp lớn đầu tư những dự án lớn có tính lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các HTX của tỉnh cùng phát triển tập trung vào lĩnh vực chế biến, bảo quản gắn với xuất khẩu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh; đồng thời, khai thác tiềm năng, lợi thế về du lịch, dịch vụ…

Ngài Nadav Eshar đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La. Đồng thời cho biết, trong chuyến công tác lần này, có 6 doanh nghiệp lớn hàng đầu thế giới của Israel tham gia và mong muốn hợp tác đầu tư tại tỉnh Sơn La. Ngài đại sứ mong rằng thời gian tới, tỉnh Sơn La sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Israel kết nối hợp tác có hiệu quả với các doanh nghiệp của tỉnh Sơn La.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp của Sơn La.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia cùng Đoàn công tác của Israel đã giới thiệu về các lĩnh vực đang sản xuất, kinh doanh chủ yếu về nông nghiệp công nghệ cao và thân thiện môi trường. Hiện nay, các doanh nghiệp của Israel cũng đã mở các văn phòng đại diện đang hoạt động và đầu tư có hiệu quả tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã trân trọng cảm ơn ngài Đại sứ và các doanh nghiệp của Israel đã quan tâm tới thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La. Đồng thời, cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Israel hợp tác đầu tư kinh doanh tại Sơn La.

 

Đoàn đại sứ quán và doanh nghiệp Israel đã tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La

Trong chuyến công tác tại tỉnh ta, Đoàn đại sứ quán và doanh nghiệp Israel đã tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La; mô hình nuôi bò sữa, trồng cây ăn quả tại huyện Mộc Châu và Thuận Châu.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới