Công an tỉnh: Tổ chức các hoạt động Ngày hội đọc sách năm 2019

Ngày 21/4, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Thư viện tỉnh Sơn La tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội đọc sách năm 2019, chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959-7/5/2019).

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh và Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh thăm quan triển lãm sách.

Chương trình Ngày hội đọc sách năm 2019 được tổ chức với các hoạt động: triển lãm hơn 1.000 cuốn sách chủ đề về: Việt Nam đất nước, con người; Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc, nhân dân các dân tộc Sơn La với Bác Hồ và Bác Hồ với lực lượng cảnh sát nhân dân; một số tác phẩm văn học trẻ. Chương trình “Cà phê sách – tôn vinh văn hóa đọc” đã phục vụ đổi sách tại chỗ; truy cập internet đọc sách điện tử tại xe ô tô thư viện lưu động.

Cũng tại Ngày hội đọc sách năm 2019, đã diễn ra Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách. Tham dự Hội thi có 8 đội thi đến từ Khối trực thuộc – xây dựng lực lượng – hậu cần, khối cảnh sát nhân dân, khối an ninh nhân dân; các Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN, Trại Tạm giam; Đoàn Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và Đoàn phường Chiềng Sinh (Thành phố).  Các đội thi đã trải qua 3 phần thi chào hỏi, năng khiếu và giới thiệu sơ lược một cuốn sách, chùm sách, với chủ đề về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hồ Chí Minh với các dân tộc Sơn La, các tác phẩm, bài viết của Bác về lực lượng CAND… Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải.

Phần thi tài năng của đội Khối trực thuộc - xây dựng lực lượng - hậu cần.

Trước đó, vào tháng 2/2019, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi viết tìm hiểu “Bác Hồ với quê hương Sơn La”, nội dung tìm hiểu về 60 năm Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959-7/5/2019), Bác Hồ với quê hương Sơn La và Bác Hồ với lượng CAND. Qua 3 tháng phát động, 100% đoàn viên, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tham gia, với trên 2.500 bài dự thi. Tại Ngày hội đọc sách năm 2019, Ban tổ chức cuộc thi đã giải 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân và nhóm tác giả đoạt giải. 

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới