Công an huyện Mộc Châu: Phá đường dây mua bán người sang Trung Quốc

Ngày 22/6, Công an huyện Mộc Châu phá thành công chuyên án mang bí số 003H, triệt phá đường dây tội phạm lừa đảo, mua bán người từ địa bàn huyện Mộc Châu sang Trung Quốc, giải cứu thành công chị Lường Thị Duyên (SN 1992), trú tại xã Đông Sang, (huyện Mộc Châu) và bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Mai Hương (SN 1984), trú quán tại bản Bến Trai, xã Quy Hướng (huyện Mộc Châu).

Đối tượng Hoàng Thị Mai Hương tại cơ quan Công an

Qua công tác đấu tranh, chuyên án xác định: Năm 2017, đối tượng Hoàng Thị Mai Hương sang thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) làm thuê cho người nhà. Tại đây, Hương móc nối với đối tượng người Trung Quốc, lên kế hoạch về nước, lừa dẫn phụ nữ sang Trung Quốc, bán cho những người có nhu cầu lấy vợ hoặc vào các động mại dâm để lấy tiền chia nhau.

Trở về Việt Nam, năm 2018, Hoàng Thị Mai Hương dụ dỗ chị Lường Thị Duyên (có hoàn cảnh khó khăn) sang Trung Quốc tìm được việc làm nhẹ nhàng, lương cao, cuộc sống và thu nhập ổn định. Tháng 10/2018, Hương đón xe khách và đưa chị Duyên từ Mộc Châu sang Trung Quốc bán với số tiền là 4.500.000 đồng. Đề phòng trường hợp chị Duyên có thể trốn về Việt Nam và tố cáo với cơ quan chức năng, Hương đã nói chị Duyên viết giấy xác nhận với nội dung việc sang Trung Quốc tìm việc làm là hoàn toàn tự nguyện. Đến tháng 6/2019, các lực lượng chức năng phối hợp với gia đình đã giải cứu và đưa chị Duyên trở về Việt Nam.

Hiện, Công an huyện Mộc Châu đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đức Cường (Trung tâm TT-VH Mộc Châu)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới