Cần sớm sửa chữa cầu treo bản Sa Lai

Mấy năm gần đây, mỗi khi mùa mưa đến, người dân bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân (Vân Hồ) là nơm nớp nỗi lo sợ khi hằng ngày phải đi qua chiếc cầu treo đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra tai nạn.

 

 

 

Cầu treo về bản Sa Lai, xã Chiềng Xuân (Vân Hồ) xuống cấp nghiêm trọng.

                 

Là một trong nhưng bản đặc biệt khó khăn của xã Chiềng Xuân, cách trung tâm xã hơn 3 km, bản Sa Lai có 85 hộ dân, 100% là dân tộc Mông sinh sống, tuyến đường vào bản hiện vẫn là đường đất, sản xuất của bà con chủ yếu dựa vào cây ngô, lúa, bản còn 30 hộ nghèo. Năm 2013, cầu treo vào bản Sa Lai có chiều dài 35m được xây dựng, đưa vào sử dụng, đây là cây cầu treo duy nhất để nhân dân bản Sa Lai và bản Nặm Dên đi lại vận chuyển hàng hóa, nông sản. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng đến nay cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều tấm ván gỗ bị mục nát, mặt cầu thủng nhiều lỗ, chỉ người đi bộ qua được, còn xe máy mùa này nước suối thấp thì đi dưới suối, còn  mùa mưa nước lũ lớn phải đi đường vòng qua núi. Theo bí thư chi bộ bản Lý A Páo, thì bản đã nhiều lần vận động người dân đóng góp kinh phí để sửa chữa, nhưng do đời sống còn nhiều khó khăn, bà con cũng chỉ góp vài tấm ván gỗ thay thế các tấm đã hư hỏng để đi lại tạm, bản đã nhiều lần kiến nghị với UBND xã đề nghị cấp trên hỗ trợ vốn, vật liệu để sửa chữa, nâng cấp cây cầu, nhưng đến nay vẫn chưa được hỗ trợ.

                 

Trao đổi về vấn đề này, ông Lò Văn Tư, Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Xuân cho biết: Xã đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của nhân dân bản Sa Lai và báo cáo lên cấp có thẩm quyền sớm có phương án triển khai tu sửa, nâng cấp cây cầu trong năm 2020.

                 

Hiện nay, đang chuẩn bị vào mùa mưa lũ, việc đi lại của bà con tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Rất mong các cấp, các ngành và chính quyền địa phương quan tâm, sớm có phương án sửa chữa, nâng cấp cầu treo bản Sa Lai, đảm bảo cho bà con đi lại an toàn, yên tâm lao động sản xuất.

A Trứ
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới