Bông hoa đẹp dâng lên Bác

Trong những năm qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Mộc Châu có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Với quan điểm học và làm theo Bác từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày, Đảng bộ huyện đã phát động phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ” và xác định đây là một trong những nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Từ nguồn Quỹ phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ”,

thị trấn Mộc Châu hỗ trợ gia đình bà Trương Thị Loan xây dựng nhà ở.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Mộc Châu chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác gắn với các việc làm cụ thể. Đồng thời, phát động phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ”, theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước tiết kiệm tối thiểu 1.000 đồng/ngày, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động doanh nghiệp, hưu trí tiết kiệm tối thiểu 200 đồng/ngày, cán bộ, đảng viên nông thôn tiết kiệm tối thiểu 100 đồng/ngày. Số tiền quyên góp được để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà tạm, dột nát và hỗ trợ vốn phát triển kinh tế. Sau hơn 2 năm triển khai, phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ” nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Đến nay, toàn huyện Mộc Châu đã quyên góp được trên 750 triệu đồng từ quỹ tiết kiệm của các chi bộ, đảng bộ. Từ nguồn quỹ, đã giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở, mua cây, con giống để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Theo lời giới thiệu của đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Mộc Châu, chúng tôi tìm về thị trấn Mộc Châu để tìm hiểu những kết quả của việc học và làm theo Bác. Chị Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND thị trấn Mộc Châu, cho biết: Hưởng ứng phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ” do Đảng bộ huyện phát động, Đảng bộ thị trấn đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai phong trào và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đảng viên và nhân dân. Năm 2017, các đảng viên của thị trấn đã tiết kiệm, đóng góp trên 80 triệu đồng; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trên 160 triệu đồng, từ số tiền quyên góp được giúp nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn, như: Gia đình bà Vũ Thị Từ ở tiểu khu 10, gia đình bà Trương Thị Loan ở tiểu khu Bản Mòn được hỗ trợ làm nhà ở; gia đình anh Mùi Văn Đoàn, chị Hoàng Thị Điệp ở tiểu khu bản Mòn được hỗ trợ bò giống để phát triển kinh tế.

Sau khi thông tin về những kết quả đã đạt được, chị Thủy đưa chúng tôi đi thăm các gia đình đã nhận được sự giúp đỡ từ phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ”. Trên đường đi, chị Thủy nói về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Vũ Thị Từ, vốn sinh sống ở xã Chiềng Sơn (Mộc Châu), năm 2014, 3 mẹ con chị Từ chuyển về thị trấn Mộc Châu sinh sống. Hoàn cảnh gia đình chị rất éo le, một đứa con gái của chị bị tàn tật, đứa còn lại cũng không được bình thường, thu nhập ít ỏi từ việc đi phụ xây không đủ trang trải cho cuộc sống thường ngày của 3 mẹ con, đã vậy, mẹ con chị còn phải thuê nhà trọ để sinh sống. Trước hoàn cảnh đó, năm 2018, thị trấn Mộc Châu đã quyết định hỗ trợ gia đình chị Từ 80 triệu đồng để mua đất và làm nhà. Niềm vui bất ngờ khiến 3 mẹ con chị Từ không tin đó là sự thật, nhận mảnh đất được quyên góp, ủng hộ từ những tấm lòng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Mộc Châu, chị Từ xúc động: Cả đời tôi không dám mơ đến việc mình có đất, có nhà riêng để ở, mẹ con tôi rất cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và người dân thị trấn Mộc Châu đã giúp đỡ mẹ con tôi. Giờ có đất lại chuẩn bị được giúp đỡ làm nhà tôi vui lắm, vậy là thời gian tới, 3 mẹ con tôi không còn cảnh đi ở trọ nữa rồi.

Chia sẻ niềm vui với gia đình chị Từ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự giúp đỡ từ phong trào “Việc tốt mỗi ngày - Chung tay chia sẻ” ở thị trấn Mộc Châu, chúng tôi trở về xã Chiềng Hắc (Mộc Châu) để có thêm minh chứng. Điểm đến là gia đình chị Lại Thị Vui, bản Tây Hưng, một trong những gia đình đặc biệt khó khăn của xã đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ tiết kiệm đảng viên để làm nhà ở. Tiết thời vào thu se lạnh, trong ngôi nhà xây ấm cúng, mời chúng tôi uống nước, chị Vui nhớ lại: Tôi quê gốc ở tỉnh Hưng Yên, gia đình tôi có 2 con gái. Tôi bị bệnh nên đau ốm triền miên, không lao động được nhiều nên kinh tế rất khó khăn, sau này chồng tôi lại bỏ đi nên 3 mẹ con sinh sống qua ngày trong túp lều bằng tre, xung quanh quây bạt, các con tôi sợ nhất mùa đông vì Mộc Châu rất lạnh, mà nhà 3 mẹ con ở chẳng thể gọi là nhà, gió lùa bốn phía. Năm 2017, 3 mẹ con được xã Chiềng Hắc quan tâm xem xét, hỗ trợ tiền và được bà con trong bản, anh em họ hàng giúp vật liệu, ngày công nên gia đình tôi xây được ngôi nhà mới. Cả đời tôi có nằm mơ cũng không nghĩ lại được ở trong ngôi nhà xây kiên cố thế này. Tôi rất biết ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Chiềng Hắc đã dành cho gia đình tôi suốt thời gian qua. Con gái lớn của chị Vui đang giúp mẹ nhặt nhau, nói thêm: Chị em cháu có nhà mới ở, không còn lo mỗi khi trời mưa gió nữa. Chúng cháu hứa cố gắng học tập để không phụ lòng của các bác, các cô, các chú đã cưu mang mẹ con cháu.

Trao đổi về những định hướng trong thời gian tới về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mộc Châu, cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; các chi, đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị cần lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện đồng bộ theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp, các cơ quan, đơn vị, tùy theo điều kiện để đưa ra các giải pháp cụ thể, phù hợp, tránh tình trạng phô trương, hình thức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú. Chú trọng tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu để tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ huyện.

Có thể thấy, việc lựa chọn những nội dung đột phá, việc làm cụ thể trong việc học và làm theo Bác của Đảng bộ huyện Mộc Châu là đúng và trúng, tạo sự chuyển biến rõ nét, sức lan tỏa đến từng Đảng bộ, chi bộ, đảng viên và nhân dân; mỗi người tốt, việc tốt sẽ là một bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới