Bắc Yên: Gặp mặt các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn

Ngày 27/11, Thường trực, Ban Thường vụ huyện Bắc Yên tổ chức gặp mặt các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn theo Quyết định số 1919/QĐ-UBND ngày 13/7/2017 của UBND tỉnh.

Huyện Bắc Yên gặp mặt các cơ quan, đơn vị đỡ đầu các xã theo Quyết định số 1919/QĐ-UBND ngày 13/7/2017 của UBND tỉnh.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo huyện Bắc Yên đã thông báo tới các đại biểu kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2020. Trong đó có một số kết quả nổi bật, như: Tổng diện tích cây ăn quả của toàn huyện đạt trên 6.400 ha (trên 2.000 ha đã cho thu hoạch); có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm xã Phiêng Ban và Mường Khoa; tiêu chí nông thôn mới bình quân đạt 13,1 tiêu chí/xã; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 4%/năm, hiện nay, toàn huyện còn 23,01% hộ nghèo; trên 90% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia... Năm 2020, các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ xã ĐBKK, xã có công của huyện Bắc Yên đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, hỗ trợ vật chất, tiền mặt với tổng số tiền gần 772 triệu đồng (riêng kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm là 285 triệu đồng).

Trong thời gian tới, huyện Bắc Yên đề nghị các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn tiếp tục hỗ trợ các địa phương triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Tập trung rà soát xóa nhà tạm cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; phối hợp với huyện tổ chức trao đổi, chuyển giao kỹ thuật sản xuất; hỗ trợ bà con các xã xóa đói, giảm nghèo; phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cho sự phát triển của địa phương.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới