Thành phố: Lễ ra quân “Năm an toàn giao thông 2018”

Ngày 2/2, UBND Thành phố đã tổ chức Lễ phát động ra quân “Năm an toàn giao thông 2018”.

Các lực lượng tham gia diễu hành trên các tuyến đường.

Theo thống kê của Ban ATGT Thành phố, năm 2017, tình hình tai nạn giao thông và các vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố có chiều hướng diễn biến phức tạp, đã xảy ra 17 vụ; trong đó, 7 vụ tai nạn, 10 vụ va chạm làm 7 người chết, 22 người bị thương, thiệt hại 135 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2016, đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương, đặc biệt, giảm tỷ lệ thương, vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em. Trong thời gian tới, Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, đặc biệt là thanh, thiếu niên, phụ huynh học sinh; đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang ATGT, các điểm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi, vi phạm về trật tự ATGT. Thực hiện phương châm chỉ đạo, điều hành công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018 là: “Thường xuyên, kịp thời, thực tiễn, dứt điểm”, các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; xử lý triệt để các điểm đen về ATGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; tại các nút giao giữa đường phụ, đường nhánh ra đường chính.

Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng chức năng cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thành phố đã diễu hành tuyên truyền ATGT trên tuyến đường chính của Thành phố.

Thành Vinh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới