Ra mắt Câu lạc bộ “Quyền tham gia của trẻ em”

Ngày 29/11, tại Trường Tiểu học Chiềng Lề (Thành phố), Thành đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Quyền Tham gia của trẻ em”.

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ “Quyền tham gia của trẻ em” có 20 học sinh tham gia, hoạt động với sự giúp đỡ của 9 đồng chí trong Ban Chủ nhiệm CLB, có nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo quyền và lợi ích của trẻ em; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trên địa bàn Thành phố trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em năm 2016 và Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em.

Việc thành lập CLB “Quyền tham gia của trẻ em”, nhằm tạo điều kiện cho các em được trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh, rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống để trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, vận động mọi người tham gia công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, sự cần thiết về quyền tham gia của trẻ em...

Huy Thành (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới