Phù Yên sẵn sàng cho Ngày hội

Chỉ còn ít ngày nữa, Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội nông sản huyện Phù Yên năm 2019 sẽ diễn ra. Đây là cơ hội lớn để huyện tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Nhân dân xã Mường Thải chuẩn bị sản phẩm cam

cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Ngày hội nông sản Phù Yên năm 2019.

Trao đổi về công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội nông sản huyện Phù Yên năm 2019, ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện, cho biết : Phù Yên đã thành lập Ban tổ chức Ngày hội, cũng như các tiểu ban đảm nhận các nội dung chương trình; xây dựng kịch bản chương trình, thiết kế sân khấu; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tham gia, lựa chọn sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương để trưng bày, quảng bá, giới thiệu; luyện tập các tiết mục văn nghệ, các môn thể thao...

Theo kế hoạch, Ngày hội diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/11) tại Hội trường trung tâm huyện, Nhà văn hóa, thể thao và sân vận động huyện. Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ có nhiều hoạt động nêu bật truyền thống văn hóa dân tộc, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng. Tại sân vận động huyện sẽ tổ chức 42 gian hàng trưng bày các sản phẩm: Chăn, đệm, vải thổ cẩm, trang phục dân tộc, nhạc cụ dân tộc; hoa, củ, quả, giống cây trồng, vật nuôi; các sản phẩm nông sản chế biến và các sản phẩm lâm nghiệp, thủy sản; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và các mặt hàng may mặc, da giầy của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn... Trong Ngày hội sẽ tổ chức chấm thi phần trang trí của 27 Trại văn hóa của các xã, thị trấn; tổ chức trình diễn trang phục truyền thống, trang phục cách tân; thi đấu các môn thể thao dân tộc: Ném còn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy; các môn thể thao hiện đại như bóng chuyền hơi, bóng chuyền da. Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian như đánh đu, bịt mắt đánh trống... Lễ khai mạc diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 22/11 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh.

Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cho Ngày hội đang được khẩn trương hoàn tất các công đoạn cuối. Huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra các hoạt động trong Ngày hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai phương án chăm sóc sức khỏe cho đại biểu, vận động viên, diễn viên tham gia Ngày hội...

Đang chỉ đạo bà con trong xã chuẩn bị các sản phẩm nông sản tham gia Ngày hội, ông Cầm Duy Khánh, Chủ tịch UBND xã Quang Huy thông tin với chúng tôi: Năm nay, xã tham gia 1 gian hàng, gồm các sản phẩm hàng thổ cẩm, vải kẻ, vải trắng, mặt chăn, gối, ghế, mâm mây; các sản phẩm nông sản như: Gạo hữu cơ, cá, cam, chanh leo, bưởi... Xã cũng đã lựa chọn 22 vận động viên tham gia các nội dung: Bắn nỏ, ném còn, kéo co và đẩy gậy. Hiện, các công việc chuẩn bị đã hoàn tất, chúng tôi đã sẵn sàng tham gia Ngày hội.

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội nông sản huyện Phù Yên năm 2019 được tổ chức nhằm tạo điểm nhấn về du lịch, giới thiệu quảng bá các nông sản, ẩm thực địa phương,  góp phần bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc trong huyện. Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn Ngày hội sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới