Phong trào TDTT ở Nam Tiến

Chúng tôi vừa qua bản Nam Tiến, xã Bon Phặng (Thuận Châu), được chứng kiến trận giao lưu bóng chuyền hơi sôi nổi của các thành viên Câu lạc bộ thể thao bản Nam Tiến, đông đảo người dân nhiệt tình đến xem hò reo cổ vũ, góp phần xua đi nỗi lo toan, mệt mỏi sau một ngày làm việc, lao động và học tập của người dân nơi đây.

Một buổi luyện tập của CLB thể thao Nam Tiến, xã Bon Phặng (Thuận Châu).

Bà Ngô Thị Thuận, Chủ nhiệm CLB thể thao bản Nam Tiến chia sẻ: Trước đây, rất khó để vận động bà con trong bản tham gia các hoạt động thể thao. Bởi khi ấy, cuộc sống còn nhiều khó khăn, người dân chỉ lo làm ăn, chứ không nghĩ đến việc rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe. Song 2 năm trở lại đây, phong trào thể thao ở bản đã khởi sắc, điều đáng nói là những người cao tuổi ở bản Nam Tiến lại là những người khơi dậy phong trào. Chi hội Người cao tuổi của bản đã đề xuất với Ban Quản lý bản thành lập câu lạc bộ (CLB) thể thao, nhằm thúc đẩy tinh thần tập luyện của bà con. Sau hơn 1 năm thành lập, hiện Câu lạc bộ đã có 36 thành viên tham gia.

Để có kinh phí hoạt động, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã bàn bạc và thống nhất với các thành viên việc xây dựng quỹ hội, với mức đóng góp 120 nghìn đồng/thành viên/năm. Theo đó, số tiền quỹ được sử dụng để thăm hỏi, động viên các thành viên khi ốm đau, gia đình thành viên có việc hiếu, việc hỷ và phục vụ cho hoạt động giao lưu với các CLB khác của xã, huyện. Ngoài ra, các thành viên CLB và những người tham gia tập luyện môn bóng chuyền hơi còn tự nguyện đóng góp khoảng 30-50 nghìn đồng/người/năm để mua bóng, cột, lưới thi đấu và lưới giăng xung quanh khu vực sân bóng. Để phong trào thể thao lan tỏa sâu rộng, Ban Quản lý bản đã lồng ghép hoạt động thể thao với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhờ vậy, Nam Tiến đã trở thành một trong những bản có phong trào luyện tập thể thao đứng đầu của xã Bon Phặng.

Giờ đây, bóng chuyền hơi ở bản Nam Tiến không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà còn gắn kết người dân lại với nhau, củng cố và thắt chặt hơn mối quan hệ bản làng. Chị Nguyễn Thị Thanh, một trong những thành viên tích cực môn bóng chuyền hơi ở bản Nam Tiến cho biết: Bóng chuyền hơi là môn thể thao không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh nên rất phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của tôi. Qua tập luyện bóng chuyền hơi, tôi thấy tinh thần thư thái, mọi hoạt động hàng ngày cũng linh hoạt hơn. Bóng chuyền hơi giờ còn phát triển mạnh ở các địa bàn khu dân cư. Vì thế, đây là cơ hội cho bản thân tôi và các thành viên trong Câu lạc bộ được giao lưu với các CLB trong và ngoài xã.

Ngoài việc thường xuyên tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi với CLB khác của các bản trong xã, CLB bóng chuyền hơi Nam Tiến còn tham gia các giải thể thao phong trào hằng năm do xã và huyện Thuận Châu tổ chức, CLB đã đoạt giải nhì toàn huyện môn bóng chuyền hơi của nhóm trung cao tuổi. Qua hoạt động thi đấu thể thao, không chỉ giúp các hội viên trong CLB được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, mà còn góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Chia tay CLB thể thao bản Nam Tiến, cô Ngô Thị Thuận, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ thêm: Thời gian tới, CLB sẽ mời huấn luyện viên về hướng dẫn kỹ thuật cho thành viên, qua đó nâng cao chất lượng của từng trận đấu và hướng tới việc tiếp tục giành nhiều giải cao tại các giải thể thao phong trào do huyện tổ chức.

Với việc thu hút người dân trong bản cùng tham gia luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, chúng tôi tin rằng, Ban Chủ nhiệm CLB sẽ tiếp tục có nhiều cách làm hay để phát triển phong trào thể dục, thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân bản Nam Tiến.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới