Phối hợp thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo

Ngày 9/12, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng đã đồng chủ trì Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo giai đoạn 2011-2020 và tập huấn triển khai quyết định số 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao năng lực công tác thông tin đối ngoại khu vực biên giới giai đoạn 2021-2025.

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Hội nghị tổ chức trực tuyến đến 44 điểm cầu các tỉnh, thành phố có đường biên giới. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

10 năm qua, các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình đề ra. Công tác thông tin đối ngoại được các cấp, các ngành nhận thức đúng đắn, giúp cho các cơ quan, đơn vị hai bên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các hình thức thông tin, tuyên truyền đã được đa dạng hóa; trang thiết bị thông tin đối ngoại khu vực biên giới được đầu tư đồng bộ; các tủ sách và sản phẩm thông tin cho xã, phường, thị trấn biên giới, hải đảo và các đồn biên phòng được xây dựng đa dạng; có nhiều hình thức, cách làm hay, sáng tạo. 100% Sở TT&TT phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP  và các cơ quan báo chí đã mở các chuyên trang, chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới”, “Thông tin biên giới”, “Biên giới - biển, đảo”...

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng đã phát biểu, đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2030. Hằng năm, xây dựng kế hoạch cụ thể, có sơ kết khen thưởng; nhân rộng cách làm hay; giải quyết kịp thời vướng mắc phát sinh. Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh có đường biên giới quan tâm hơn đến hoạt động thông tin đối ngoại, triển khai thành công các chương trình…

Lãnh đạo Bộ TT&TT và Bộ Tư lệnh BĐBP ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2030.

Tại hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2030.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới