Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Hội Người mù tỉnh Sơn La đã tổ chức thăm và trao tặng 30 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho trẻ khiếm thị, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu và Thành phố.

 

 

Cán bộ Hội Người mù tặng quà cho con của hội viên nhân dịp 1/6 

Lam Giang - Sa Hoàng

 

Tại các gia đình, lãnh đạo Hội người mù tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của các gia đình hội viên, đồng thời, mong muốn các hội viên với những nghề được đào tạo, nỗ lực lao động sản xuất, ổn định thu nhập để có cuộc sóng tốt hơn. 

 

Hoạt động thiết thực của Hội Người mù tỉnh dịp Tết Thiếu nhi 1/6 đã góp phần động viên, khích lệ con em hội viên cố gắng vươn lên, tự tin hòa nhập trong cuộc sống.

 

Ngày 31/5, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Sơn La đã tổ chức trao quà “Tháng nhân đạo” năm 2020 cho 44 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

 

 

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Lam Giang

 

Hội Chữ thập đỏ thành phố và các tổ chức, đơn vị đã tặng 44 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn thành phố, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Món quà không lớn song đã thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong công tác từ thiện, nhân đạo, kịp thời động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.   

 

Ngày 31/5, tại xã Làng Chếu (Bắc Yên), Huyện Đoàn Bắc Yên đã tổ chức Chương trình Ngày Chủ nhật xanh và vui Tết thiếu nhi 1-6.

 

 

Bê tông hóa sân điểm Trường mầm non và tiểu học bản Háng Cao, xã Làng Chếu (Bắc Yên).

Thu Thảo - Tiến Dũng (Huyện Đoàn Bắc Yên).

 

Chương trình đã huy động hơn 50 đoàn viên thanh niên và nhân dân vận chuyển vật liệu, đổ bê tông sân điểm Trường mầm non và tiểu học bản Háng Cao với tổng diện tích hơn 100m2, trị giá 10 triệu đồng (nguồn kinh phí do Chi đoàn Khối Tư pháp, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Yên hỗ trợ. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn trồng 50 cây thông xung quanh điểm trường, phát sữa cho học sinh theo Chương trình "1 triệu ly sữa" do Hội đồng Đội Trung ương phát động và tổ chức Tết Thiếu nhi 1/6 cho các thiếu nhi bản Háng Cao và nhóm Cáo B.  

 

 

Thiếu nhi bản Háng Cao và nhóm Cáo B, xã Làng Chếu (Bắc Yên) vui Tết Thiếu nhi.

Thu Thảo - Tiến Dũng (Huyện Đoàn Bắc Yên).

 

Ngày 31/5, Công an tỉnh đã tổ chức Chương trình “Ước mơ của em - Người chiến sỹ Công an nhân dân” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các Phòng Công an tỉnh. Đây là hoạt động thường niên nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhằm động viên, khích lệ các cháu phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

 

Màn biểu diễn võ thuật CAND do cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh cơ động Công an tỉnh biểu diễn.

Ảnh: Đinh Tùng (Công an tỉnh)

 

Trong khuôn khổ chương trình, các cháu thiếu nhi đã được xem các bài võ thuật CAND do cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) biểu diễn; tham gia giao lưu, chơi các trò chơi, đố vui tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ; trải nghiệm thực tế “Em học làm chiến sỹ cứu hỏa” và nhiều trò chơi, phần quà hấp dẫn do Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức, góp phần giúp các em có ngày tết Thiếu nhi vui vẻ và ý nghĩa.

Nhân dịp 1/6, Câu lạc bộ thiện nguyện “Tấm lòng bốn phương” đã trao tặng và lắp đặt 7 máy lọc nước, 1 téc nước, tổng giá trị trên 35 triệu đồng cho các điểm trường mầm non, tiểu học tại các xã: Chiềng Mai, Nà Ớt, Chiềng Nơi, Phiêng Pằn (Mai Sơn) và Hua Nhàn (Bắc Yên).

 

 

Thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện “Tấm lòng bốn phương” vận chuyển máy lọc nước đến lắp đặt tại Trường Tiểu học Phiêng Pằn (Mai Sơn).

Trung Hiếu - Phan Ân 

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới