Mô hình kinh tế tiêu biểu của đoàn viên

Từ sự khéo léo, sáng tạo, đoàn viên Nguyễn Sa Hùng Hiếu, tổ 5, phường Quyết Tâm (Thành phố) đã làm giàu từ nghề sản xuất ghế sofa thủ công và “tiếp lửa” cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Sơn La, năm 2010, anh Hiếu thi đỗ vào Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Từ năm thứ 2 trở đi, ngoài giờ học trên lớp, anh làm thêm tại các xưởng sản xuất ghế sofa, vừa có thu nhập, vừa học hỏi kinh nghiệm làm ghế sofa. Năm 2014, tốt nghiệp trở về địa phương, anh Hiếu đã vay vốn của gia đình, bạn bè, thuê nhà xưởng rộng 30 m², đầu tư máy móc, nguyên vật liệu và thuê 1 lao động để mở xưởng sản xuất ghế sofa. Khi bắt tay khởi nghiệp, anh Hiếu còn thiếu kinh nghiệm, sản phẩm được ít người biết đến. Không nản chí, anh đã tìm tòi, nghiên cứu cách làm mới, cập nhật mẫu mã bắt kịp thị hiếu của khách hàng, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng.

           

Anh Nguyễn Sa Hùng Hiếu, tổ 5, phường Quyết Tâm (Thành phố) sản xuất ghế sofa.

           

Anh Hiếu chia sẻ: Để có 1 bộ sản phẩm ghế sofa đảm bảo tiêu chí bền, đẹp, cạnh tranh trên thị trường, tôi chú trọng việc sử dụng nguyên liệu, gia công, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Năm 2020, tôi vay 50 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội, cùng với tiền huy động từ gia đình, đầu tư mở rộng nhà xưởng lên 300 m², mua 1 ô tô tải để giao hàng, vận chuyển vật liệu. Hiện nay, xưởng sản xuất hoạt động ổn định, số lượng đơn hàng ngày càng nhiều. Mỗi tháng, xưởng sản xuất được 15 bộ ghế sofa, trừ chi phí thu lãi gần 200 triệu đồng/năm.

           

Sau 7 năm mở xưởng sản xuất ghế sofa, anh Hiếu đã tự tay thiết kế mẫu mã cho sản phẩm của chính mình. Nhờ nhạy bén, chăm chỉ làm ăn, xưởng sản xuất đã mang lại thu nhập khá cho gia đình, là mô hình kinh tế tiêu biểu của Đoàn phường Quyết Tâm. Hiện, xưởng sản xuất đang tạo việc làm cho 5 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, với mức thu nhập từ 6-8 triệu đồng/tháng.

           

Anh Lò Văn Tiến, xã Chiềng Ngần, cho biết: 6 năm theo học nghề ở xưởng sản xuất ghế sofa của anh Hiếu, tôi được hướng dẫn tất cả các công đoạn để hoàn thiện sản phẩm. Tôi hy vọng sau này sẽ có thể tự mình mở một xưởng sản xuất ghế sofa.

           

Dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Sa Hùng Hiếu là tấm gương cho đoàn viên thanh niên học và làm theo để vươn lên làm giàu chính đáng. Mô hình xưởng sản xuất ghế sofa đã được Thành Đoàn lựa chọn gắn biển mô hình kinh tế tiêu biểu.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới