Cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Agribank về chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt, Đảng ủy, Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã tích cực chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng phát triển cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng, góp phần tạo điều kiện, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp trong các giao dịch, thanh toán và góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn hiệu quả.

                                 

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Sơn La.     

Ảnh: PV

           

Đảng ủy Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai trong toàn hệ thống các nghị quyết, kết luận, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Agribank về thực hiện chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ, tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương thông qua đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo tài chính, an ninh an toàn, bảo mật thông tin trong lĩnh vực ngân hàng thông qua ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ an toàn, tiện lợi, với chi phí hợp lý, rõ ràng, minh bạch.

           

Agribank Chi nhánh tỉnh đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng thông qua giải pháp chấp nhận thanh toán linh hoạt trên thiết bị di động...; khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán hàng ngày, như: Trả tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí, chuyển tiền.. bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet mà không cần đến phòng giao dịch ngân hàng; tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tài chính.

           

Ông Phạm Văn Hoa, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La, cho biết: Trước những khó khăn và thách thức của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã khẩn trương triển khai nhiệm vụ kinh doanh và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp theo mục tiêu, định hướng, chỉ đạo của Agribank, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng phát triển cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng. Đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La có mạng lưới hoạt động tại 22 trụ sở giao dịch; 45 điểm giao dịch tại các trung tâm cụm xã; 2 ô tô chuyên dùng giao dịch lưu động. Hệ thống thanh toán online đảm bảo phục vụ khách hàng 24/7 với 30 cây ATM/CDM, 392 máy POS và QR code chấp nhận thanh toán thẻ Agribank.

           

Chị Nguyễn Thị Lý, phường Tô Hiệu (Thành phố), chia sẻ: Hàng tháng, tôi được trả lương vào tài khoản cá nhân tại Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La. Tôi cũng đã đăng ký trả tiền điện, nước qua tài khoản Agribank rất thuận tiện, giúp thanh toán được mọi lúc, mọi nơi. Với chiếc thẻ tín dụng của Agribank, tôi còn thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện, an toàn khi đi mua hàng tại các siêu thị hoặc những cửa hàng có quẹt thẻ. Tôi cũng đóng học phí cho con bằng chuyển khoản thông qua phần mềm Smart banking của Agribank. Với những giao dịch trực tuyến của Agribank, giúp tôi giải quyết nhiều việc liên quan đến tài chính mà không phải đến những nơi tập trung đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

           

Hiện nay, khách hàng còn thực hiện gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng thông qua phần mềm Smart banking của Agribank, góp phần huy động vốn hiệu quả trong dân. Hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La còn phối hợp với các tổ vay vốn phát hành hơn 10.000 thẻ thấu chi cấp phép cho khách hàng chi tiêu vượt số tiền có trên tài khoản với hạn mức mỗi thẻ tối đa 30 triệu đồng. Khách hàng dùng thẻ thấu chi để thanh toán hàng hóa, dịch vụ... góp phần đơn giản hóa tối đa thủ tục cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ và hạn chế “tín dụng đen” ở khu vực nông thôn.

           

Từ việc ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần huy động tiền gửi và cho vay trên địa bàn. Tổng nguồn huy động vốn 9 tháng năm 2021 của hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đạt 9.020 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch năm, tăng 459 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2020. Tổng dư nợ hơn 16.290 tỷ đồng, tăng 295 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn hơn 13.700 tỷ đồng, chiếm 84,7% tổng dư nợ.

           

Với mục tiêu giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đang tiếp tục mở rộng tín dụng, tập trung cho các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho phát triển kinh tế. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng phát triển cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng, hướng tới mục tiêu không dùng tiền mặt trong các giao dịch, thanh toán và góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới