Chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Hội Nông dân tỉnh đã và đang liên kết với Hội Nông dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước để mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản cho hội viên, nông dân.

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ thuê phương tiện vận chuyển nông sản cho hội viên nông dân một số địa phương.

 

Hội Nông dân Sơn La đã kết nối với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Phước... tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm cho người dân. Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh rà soát, thống kê diện tích xoài, mận đến kỳ thu hoạch để huy động lực lượng khẩn trương tham gia thu hái; thuê phương tiện vận chuyển đến các tỉnh đã kết nối để tiêu thụ. Sản phẩm nông sản được Hội Nông dân ở các tỉnh bạn hỗ trợ bán tại các gian hàng trưng bày và bán ở một số điểm chợ trên địa bàn. Cùng với đó, kết nối với hệ thống các siêu thị BigC, VinMart... trong tỉnh và ngoài tỉnh để tiêu thụ sản phẩm, giúp nông dân yên tâm phát triển sản xuất. Đến nay, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh hỗ trợ tiêu thụ gần 790 tấn xoài; dự kiến trong vụ thu hoạch năm nay sẽ hỗ trợ người nông dân Sơn La tiêu thụ 10.000 tấn xoài, mận hậu.

Trao đổi với chúng tôi về việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản, ông Trần Anh Hùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, cho biết: Chúng tôi đã rà soát, ước tính số lượng nông sản cần được hỗ trợ tiêu thụ, đề xuất với Hội Nông dân tỉnh liên hệ, trao đổi và thống nhất với Hội Nông dân các tỉnh bạn về việc mở gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng tại các tỉnh. Đồng thời, lấy ý kiến đánh giá chất lượng sản phẩm làm cơ sở để lựa chọn những loại quả phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tại các tỉnh bạn, để tiêu thụ được nhiều sản phẩm.

Là một trong những HTX được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ xoài, ông Hà Văn Sơn, Giám đốc HTX Nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc (Yên Châu), cho hay: HTX có 14 ha trồng xoài, trong đó 7,4 ha diện tích xoài sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu. Tính đến 10/6, HTX đã có gần 400 tấn quả xoài tượng da xanh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. HTX đang được Hội Nông dân tỉnh, huyện kết nối tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, HTX còn liên kết với các doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm quả xoài cho các thành viên và các hộ dân khác trên địa bàn.

Tại huyện Mường La, ông Lò Văn Giót, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, thông tin: Mường La hiện có trên 2.600 ha xoài. Theo đánh giá, vụ xoài năm nay có sản lượng và chất lượng cao hơn những năm trước. Hội Nông dân huyện đã cùng với các HTX trên địa bàn chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, các đơn vị trong và ngoài tỉnh liên kết bao tiêu sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đến thời điểm này, toàn huyện có khoảng 1.500 tấn xoài tham gia xuất khẩu và được các cấp hỗ trợ tiêu thụ tại trong nước.

Hội Nông dân đã và đang phát huy vai trò là “điểm tựa” cho hội viên, nông dân trong quá trình phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới