Cán bộ tiêu biểu ngành Nông nghiệp

10 năm gắn bó với ngành Nông nghiệp, với năng lực chuyên môn và trách nhiệm cao trong công việc, anh Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở Nông nghiệp và PTNT) luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng với tập thể phòng tích cực, chủ động tham mưu giúp lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

 

 

Anh Nguyễn Việt Hùng (đứng giữa) cùng cán bộ chuyên viên phòng Kế hoạch - Tài chính

họp triển khai công việc.

 

Năm 2009, về nhận công tác tại Sở Nông nghiệp và PTNT, anh Nguyễn Việt Hùng đã phát huy năng lực cùng với tập thể phòng tích cực tham mưu công tác thẩm định quy hoạch, các chương trình, đề án, dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; triển khai, cụ thể hóa các chính sách của cấp trên, phối hợp giải quyết những nảy sinh, vướng mắc tại cơ sở để triển khai hoàn thành các chủ trương của tỉnh.

 

Trong hơn 10 năm công tác tại Sở Nông nghiệp và PTNT, anh Hùng đã tham gia xây dựng một số đề án khoa học cấp tỉnh và được nghiệm thu, công nhận. Trong đó, Đề án “Xây dựng cơ chế chính sách đặc thù đẩy nhanh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, nông thôn” được cấp chứng nhận năm 2017 đã phát huy hiệu quả, tạo động lực khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho nhân dân, góp phần vào thành tích chung của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới, đưa thành phố Sơn La về đích trước 1 năm và tăng thêm 18 xã  được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Năm 2018, anh đã tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 76/2018/NQ-HĐND ngày 4/4/2018 của HĐND tỉnh Sơn La về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2021. Từ việc triển khai chính sách hỗ trợ này đã tạo được lòng tin, đồng thuận tham gia vào thực hiện các mục tiêu phát triển nông nghiệp của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; góp phần từng bước ổn định đời sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị. Từ nguồn vốn được hỗ trợ đã giúp nhiều hộ gia đình vươn lên trở thành những hộ nông dân sản xuất giỏi; nhiều HTX trở thành lá cờ đầu trong sản xuất nông nghiệp. Năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 68 HTX và 316 hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp được biểu dương khen thưởng. Năm 2019, anh Hùng tiếp tục tham mưu, tham gia xây dựng Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2025. Đến nay, toàn tỉnh có gần 500 ha cây trồng áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước; trên 10.660 ha áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt và các tiêu chuẩn tương tự. Toàn tỉnh đã được cấp 161 mã số vùng trồng với trên 4.284 ha cây ăn quả xuất khẩu...

         

Với những nỗ lực, cố gắng, từ năm 2015-2019, anh Nguyễn Việt Hùng luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 năm liên tục được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng Bằng khen về những đóng góp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới