ABBank Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số

Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Sơn La sau hơn 14 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Sơn La, từ 1 điểm giao dịch tại Thành phố, đến nay mở rộng thêm các phòng giao dịch tại các huyện Mai Sơn, Mộc Châu, Sông Mã, Sốp Cộp. Thích ứng với sự phát triển, Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Sơn La (ABBank Sơn La) chủ động chuyển đổi số, thiết lập hệ sinh thái ngân hàng số, gia tăng tiện ích cho khách hàng và duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Nhân viên ABBank Sơn La hướng dẫn khách hàng sử dụng các giao dịch trên ứng dụng AB Ditizen.

Hiện nay, ABBank Sơn La có tổng dư nợ gần 2.600 tỷ đồng, huy động vốn trên 4.000 tỷ đồng, phục vụ gần 1.000 khách hàng doanh nghiệp và trên 39.000 khách hàng cá nhân trên địa bàn. Nhằm xây dựng nền tảng ngân hàng số, đa dạng hóa sản phẩm, góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ và Chiến lược công nghệ thông tin ngành ngân hàng Việt Nam, ABBank Sơn La đã trang bị 100 máy vi tính mới cho các bộ phận, đồng bộ hóa hệ thống mạng điện tử liên thông.

Bà Cầm Thị Phương Vân, Phó Giám đốc ABBank Sơn La, cho biết: Đơn vị tập trung chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ, như triển khai hạng mục số hóa vận hành nội bộ, việc nghiên cứu, xây dựng một hệ Smartform hồ sơ tại quầy, giúp ABBank đẩy nhanh tốc độ giao dịch với khách hàng. Công tác tự động hóa các yêu cầu phát hành, hỗ trợ thẻ ngay khi ghi nhận yêu cầu trên hệ thống và tích hợp các mẫu biểu điện tử, giúp giảm thời gian thực hiện giao dịch từ 5 - 7 phút/giao dịch phi tài chính, như đăng ký các dịch vụ mở tài khoản, mở thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp...

Mỗi nhân viên trong đơn vị chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, trau dồi kỹ năng sử dụng, vận hành hệ thống thiết bị máy móc, các phần mềm, tiện ích, đáp ứng yêu cầu công việc, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. Đến nay, nhân viên của ngân hàng sử dụng thành thạo các phần mềm, tiện ích trong quản lý vận hành công việc, giao dịch khách hàng; thay đổi thói quen, tư duy thực hiện công việc phù hợp với xu thế chuyển đổi số.

Năm 2023, ABBank Sơn La triển khai chiến lược chuyển đổi số cả chiều rộng lẫn chiều sâu, nhằm mở rộng kênh phục vụ khách hàng và tinh gọn quy trình nội bộ. ABBank Sơn La thực hiện cơ chế khuyến khích khách hàng giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử của mình. Tiêu biểu với ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen được tích hợp thêm tính năng định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện - eKYC, cho phép khách hàng làm thủ tục đăng ký mở tài khoản 100% trực tuyến ngay trên ứng dụng mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, chỉ với 5 thao tác đăng ký đơn giản trên điện thoại là đã có một tài khoản mới. Ngoài ra, với AB Ditizen khách hàng còn được sở hữu số tài khoản trùng với số điện thoại của mình, tạo thêm sự thuận tiện trong giao dịch.

Đồng thời, hàng loạt dịch vụ tài chính online thiết yếu, bao gồm cả phí duy trì tại ngân hàng số AB Ditizen đều được phục vụ miễn phí. Thông qua đó, các công dân số AB Ditizen có thể thoải mái thực hiện các giao dịch chuyển tiền, gồm chuyển tiền trong ABBank và chuyển tiền liên ngân hàng với đa dạng hình thức, qua số tài khoản, số điện thoại, mã QR code... nhanh chóng, an toàn.

Chị Hoàng Thị Thu Hoài, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, thường xuyên giao dịch qua ABBank Sơn La, cho biết: Sử dụng ứng dụng AB Ditizen được cài đặt trên điện thoại thông minh, tôi được sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản, như chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, phí bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Ngoài ra, còn có nhiều tính năng tiện ích như đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch, mua sắm online, đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường xuyên của người dùng, rất tiện ích. Đồng thời, còn giúp tôi hình thành thói quen không dùng tiền mặt trong hoạt động chi tiêu.

Việc triển khai kịp thời các giải pháp chuyển đổi số, cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, hoạt động kinh doanh của ABBank Sơn La đạt được kết quả quan trọng. Trong 6 tháng qua, số lượng khách hàng mở mới AB Ditizen tăng, số lượng tài khoản thanh toán tăng 15%. Đến nay, có gần 9.500 khách hàng sử dụng ứng dụng AB Ditizen; lượng sổ tiết kiệm online tăng 10%, lượng giao dịch qua AB Ditizen tăng 20%. Nhờ chuyển đổi số, ABBank Sơn La cho thấy sự tăng trưởng về số dư huy động vốn, cho vay và phí dịch vụ.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, ABBank Sơn La đang tập trung triển khai các chức năng, tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số, nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thanh toán có độ an toàn cao và tăng tính bảo mật, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh và hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số của ngành ngân hàng.

Bài, ảnh: Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới