Tuổi trẻ Mai Sơn với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Những năm qua, tuổi trẻ huyện Mai Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tấm lòng tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các thương binh, bệnh binh, các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

 

ĐVTN xã Chiềng Mung và cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 754 cấy lúa giúp đỡ gia đình chính sách trên địa bàn.

Hàng năm, Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng cho ĐVTN; tổ chức hội thi tìm hiểu, tuyên truyền truyền thống lịch sử quê hương, tổ chức hành trình về nguồn... Khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, tự hào về truyền thống dân tộc trong ĐVTN. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tri ân, như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách; huy động ngày công sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa cho người có công... Tháng 7 hàng năm, triển khai đồng loạt các hoạt động thắp nến tri ân liệt sỹ huyện và 22 Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ ở các xã, thị trấn; quét dọn Nghĩa trang liệt sỹ, trồng cây xanh; phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công các gia đình người có công trên địa bàn huyện.

Từ năm 2017 đến nay, Huyện đoàn đã vận động, tiếp nhận và trao tặng gia đình chính sách hơn 600 suất quà, trị giá hơn 130 triệu đồng; góp hơn 900 ngày công lao động giúp đỡ các gia đình chính sách thu hoạch nông sản, trồng cây, sửa chữa và xây dựng nhà ở... Anh Lò Đức Ngọc, Bí thư Huyện Đoàn Mai Sơn, cho biết: Nhân Ngày Thương binh - liệt sỹ năm nay, chúng tôi huy động trên 600 ĐVTN tham gia Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài TNXP Ngã ba Cò Nòi; Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, các nhà bia tưởng niệm của các xã, thị trấn.

Đoàn xã Chiềng Mung đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; dọn vệ sinh, chỉnh trang vườn hoa tại Nhà bia tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ bản Nà Hạ 1; phối hợp với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 754 giúp đỡ ngày công cho hộ gia đình chính sách;  tổ chức cho  ĐVTN dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nhà tù Sơn La. Chị Tòng Thị La, Bí thư Đoàn xã Chiềng Mung, cho biết: Những hoạt động này thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ trong xã với người có công với cách mạng - những người đã không tiếc máu xương để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Ông Lò Văn Phượng, anh trai của liệt sỹ Lò Văn Khùn tại bản Phát, xã Chiềng Mung, chia sẻ: ĐVTN thường xuyên giúp đỡ gia đình ngày công lao động, từ cấy lúa, thu hoạch lúa, sửa sang nhà cửa, là nguồn động viên để gia đình tôi tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Bằng những hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Mai Sơn đã góp phần giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bản tin Podcast ngày 2/6

    Bản tin Podcast ngày 2/6

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự ngày 2/6/2024: Hoàn thành môn thi không chuyên và chuyên trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 • Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 • Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tươgrn niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp • Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm • Cả nước triển khai bổ sung Vitamin A cho trẻ em
  • 'Đoàn công tác của UBKT Trung ương dâng hương tại Khu Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến

    Đoàn công tác của UBKT Trung ương dâng hương tại Khu Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến

    Thời sự - Chính trị -
    Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, ngày 2/6, Đoàn công tác do đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn, đã tới dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến, huyện Mộc Châu.
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Thời sự - Chính trị -
    Sáng 2/6, trong chương trình công tác tại tỉnh Quảng Bình dự Lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm Ngày tái lập tỉnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).
  • 'Trao tặng 2 thư viện sách cho học sinh

    Trao tặng 2 thư viện sách cho học sinh

    Xã hội -
    Trong 2 ngày (1 và 2/6), tại Trường THCS Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ và Trường tiểu học - THCS Bình Minh, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, đã diễn ra chương trình “Chắp cánh Sơn La - Hành trình mang sách đến với học sinh vùng cao”. Chương trình do nhóm Dự án “Thư viện từ những bông hoa”, Hà Nội tổ chức.
  • 'Chương trình “Rừng xanh lên” ở huyện Vân Hồ

    Chương trình “Rừng xanh lên” ở huyện Vân Hồ

    Xã hội -
    Ngày 2/6, tại bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (thành viên của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, Huyện đoàn Vân Hồ, UBND xã Vân Hồ và các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Rừng xanh lên".
  • 'Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

    Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

    Xã hội -
    Ngày 2/6, Đoàn Trường đại học Tây Bắc đã phối hợp với cộng đồng Xanh Việt Nam và Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện tổ chức chương trình Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2024 và tổ chức chiến dịch “Clean up Việt Nam” lần thứ 6 “Xác lập kỷ lục Việt Nam”.
  • 'Cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch

    Cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch

    Du lịch -
    5 tháng đầu năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19. Đây là tín hiệu vui cho thấy du lịch Việt Nam hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, du lịch tăng trưởng nhanh nhưng kèm theo lại tái phát những bất cập, hạn chế cũ: Nạn bắt chẹt khách, tăng giá tùy tiện, chỗ đông chỗ ít, quá tải ở điểm đến kỳ nghỉ lễ dài ngày, lộn xộn trong hoạt động du lịch...
  • 'Bản tin Podcast ngày 1/6

    Bản tin Podcast ngày 1/6

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự ngày 1/6/2024: Trên 17.500 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 • Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Tết thiếu nhi 1/6 • Giá vàng ngày 1/6: Vàng miếng SJC "rơi thẳng đứng", người mua đang lỗ gần 10 triệu đồng/lượng chỉ trong 3 ngày • Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra vào lúc 20 giờ tối ngày 1/6.