“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc sắc và cảm động diễn ra tối 16-5, tại khu tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chương trình do TƯ Đoàn, TƯ Hội sinh viên Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhân Kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2019).

“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

Ban tổ chức trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP khó khăn.

Chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện Hòa bình” số 7 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” được tổ chức tại Quảng Bình, nơi có hai nhánh đường Hồ Chí Minh và là “tọa độ lửa” trong những năm kháng chiến chống chống Mỹ nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong (TNXP), dân công hoả tuyến trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Hàng vạn người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến dâng một phần xương máu của mình trên cung đường lửa để non sông được độc lập, thống nhất.

“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” là câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ âm nhạc về tình yêu quê hương đất nước và thông qua âm nhạc để kết nối tuổi trẻ hôm nay với những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Bằng chất liệu hoà âm phối khí đương đại trên nền tảng những bài hát nổi tiếng ra đời và gắn bó với đường Trường Sơn, các nghệ sĩ đã mang đến cho chương trình những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự biết ơn, tự hào trên con đường Trường Sơn lịch sử, con đường của hoà bình.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn; 60 suất học bổng cho con em cựu TNXP và bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, TƯ Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam và Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức “Hành trình thăm lại chiến trường xưa”. Đoàn đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ đường 20 Quyết thắng, Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn - bến phà Long Đại.

Dịp này, Ban tổ chức và các đơn vị phối hợp tổ chức thăm tặng quà, sửa chữa nhà cho cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với tổng kinh phí hơn hai tỷ đồng.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 10/5, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
  • 'Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

    Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ huyện Mường La có 18 đảng bộ sở, 39 chi bộ cơ sở, với 6.497 đảng viên. Đảm bảo nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mường La đã phát huy vai trò, tham mưu cấp ủy chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, phòng ngừa sai phạm trong tổ chức đảng và đảng viên.
  • 'Quỳnh Nhai xây dựng xã không có ma túy

    Quỳnh Nhai xây dựng xã không có ma túy

    An ninh trật tự -
    Địa bàn huyện Quỳnh Nhai tuy không phải trọng điểm về ma túy, không có điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, nhưng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, khó lường. Thực hiện Đề án “Chuyển hóa, xây dựng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La không có ma túy, giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, huyện Quỳnh Nhai đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
  • 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương

    Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương

    Xã hội -
    Chủ đề của Tháng nhân đạo năm nay “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với mục đích phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, lan tỏa sâu rộng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhân đạo để hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ có cuộc sống tốt hơn.
  • 'Chăm lo cho học sinh bán trú

    Chăm lo cho học sinh bán trú

    Xã hội -
    Đến Trường tiểu học và THCS Tà Hộc, huyện Mai Sơn vào cuối buổi sáng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi không gian trong lành, sạch, đẹp và thân thiện. Tại khu vực bếp ăn, do cơ sở vật chất còn thiếu, các em học sinh được chia ca, ngồi ngay ngắn để nhận phần ăn của mình.
  • 'Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

    Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

    Kinh tế -
    Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, nông dân huyện Bắc Yên phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng tập trung, quy mô trang trại, gia trại, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hạn chế rủi ro dịch bệnh, góp phần thúc đẩy phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững.
  • 'Duy trì hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã

    Duy trì hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã

    Kinh tế -
    Những năm qua, các hợp tác xã trên địa bàn huyện Phù Yên đã phát huy tốt vai trò tiên phong trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm; kết nối tiêu thụ, giải quyết đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho thành viên và nông dân; tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương.
  • 'Bản tin Podcast ngày 9/5/2024

    Bản tin Podcast ngày 9/5/2024

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự ngày 9/5/2024: Đảm bảo các điều kiện tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu • Giám sát thực hiện chế độ học sinh bán trú • Phổ biến, triển khai Luật Đất đai năm 2024 • Xăng RON95-III giảm hơn 1.400 đồng/lít • Bắt tạm giam Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội