Yên Châu - Đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP cấp huyện

Ngày 31/5, huyện Yên Châu đã tổ chức Hội đồng đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP cấp huyện, một trong những nội dung trong chương trình Lễ hội xoài Yên Châu 2019 và Công nhận nhãn hiệu chứng nhận chuối Yên Châu.

Hội đồng đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP cấp huyện Yên Châu.

Tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP huyện Yên Châu có tổng số 20 sản phẩm của các hộ gia đình, HTX trong toàn huyện. Đây là các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của huyện Yên Châu, như: Tỏi tía tươi, mật ong, rau sấy (su hào, súp lơ), ô mai me, chuối sấy giòn, chẳm chéo, chè, rượu chuối, long nhãn, xoài chín cô đọng, xoài sấy ép dẻo, xoài chín sấy dẻo, khèn bè… để trưng bày, đánh giá và phân hạng. Các HTX, hộ gia đình tham gia giới thiệu phải thực hiện 2 nội dung: Trưng bày sản phẩm (có niêm yết giá); giới thiệu sản phẩm với các nội dung câu chuyện về sản phẩm, phần cốt lõi (trả lời cho câu hỏi khách hàng mua sản phẩm ); phần vật lý (đặc điểm, tính chất, bao bì, kiểu dáng, nhãn hiệu, cách tổ chức sản xuất, công nghệ, tiêu chuẩn đã có…).

Các sản phẩm tham gia OCOP huyện Yên Châu 2019 

Chương trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm OCOP nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của huyện, tạo điều kiện để các xã giao lưu, giới thiệu và đưa các sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng, góp phần thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Phong Lưu - Đình Thành

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới