Xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Pháp

Ngày 21/6 tại Paris, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines phối hợp Tập đoàn Thiên Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Pháp. Mục đích là để tái khởi động các hoạt động “Khám phá lại Việt Nam” sau một thời gian dài bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng (giữa) đánh giá cao sự hợp tác của các công ty du lịch tại Pháp trong việc quảng bá điểm đến Việt Nam.

Đây là sự kiện rất có ý nghĩa khi các hoạt động tại Việt Nam và Pháp đang phục hồi nhanh chóng sau hai năm bị đình trệ do đại dịch Covid-19. Đây cũng là dịp để truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam cũng như triển vọng về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

Tham dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cùng đại diện các tập đoàn du lịch lớn ở Pháp và đối tác của Vietnam Airlines.     

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, Việt Nam từ lâu vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn với du khách Pháp. Việc nối lại các chuyến bay từ ngày 15/3 đã đưa số lượng du khách quốc tế tới Việt Nam ngày càng tăng.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, việc khôi phục lại hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19 là một ưu tiên lớn của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, nhằm góp phần vào quá trình phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau đại dịch. Các biện pháp chống dịch quyết lịch, nhất là tiêm chủng và nâng cao các biện pháp bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đã giúp Việt Nam sớm khôi phục các hoạt động và mở cửa lại.

Sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định nối lại giao thương và du lịch từ tháng 3, đã có một làn sóng khách du lịch trở lại thị trường Việt Nam, nhất là du khách từ Pháp và châu Âu.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, sự kiện xúc tiến du lịch và giao thương lần này là một quyết định hết sức kịp thời để cung cấp thông tin và quảng bá tới du khách và các doanh nghiệp lữ hành Pháp và châu Âu về những định hướng hiện tại của chính phủ đối với việc phát triển du lịch và đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị và bán sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết Hãng hàng không quốc gia hiện đang tích cực phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, cũng như các đối tác lữ hành hàng đầu như tập đoàn Thiên Minh, Saigontourism cũng như SunGroup trong các chương trình khởi động lại các hoạt động du lịch.

Vietnam Airlines cũng đưa ra kế hoạch phù hợp với nhu cầu thị trường. Đối với thị trường nội địa trong 5 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã khai thác với số lượng khách chuyên trở tăng 40% so với năm 2019.

Xúc tiến du lịch tại Pháp -0Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Giám đốc Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu giới thiệu về các dịch vụ ưu đãi của Vietnam Airlines. 

Với thị trường quốc tế, Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không tiên phong khi mở lại các chuyến bay sau khi có chủ trương mở cửa trở lại của Chính phủ. Thị trường châu Âu luôn là một trong những thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines, nhất là thị trường Pháp từ hơn 30 năm qua.

Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn nguồn lực về phương tiện và phi công, nhu cầu tăng tới đâu, sẽ tăng tải tới đó. Vietnam Airlines cũng bắt đầu phối hợp các đối tác khác để tiến hành tổ chức các cuộc xúc tiến du lịch giới thiệu quảng bá các sản phẩm, các điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh với các điểm đến du lịch khác trên thế giới.

Đại diện Tập đoàn Thiên Minh, bà Elodie Courzadet, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại châu Âu thông báo những gói sản phẩm du lịch tiêu biểu nhất với các doanh nghiệp lữ hành tại Pháp để từ đó giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm tiêu biểu nhất của du lịch Việt Nam.

Theo bà Elodie Courzadet, việc tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch này là dịp để du khách Pháp biết việc đi lại ở Việt Nam đã dễ dàng. Những sản phẩm du lịch được giới thiệu để du khách biết rõ hơn về một Việt Nam an toàn, tươi đẹp và đầy quyến rũ.

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, bà Elodie Courzadet bày tỏ tin tưởng về triển vọng kết nối Pháp-Việt Nam: "Tình hình bây giờ đã được kiểm soát và người dân bắt đầu đi du lịch trở lại. Tôi nghĩ rằng hành khách châu Âu có nhu cầu khám phá Việt Nam rất lớn và sẽ sớm có kế hoạch đi du lịch nơi đây. Vì thực tế Việt Nam là một điểm đến vô cùng an toàn và hấp dẫn. Theo quan sát của chúng tôi, Việt Nam là một trong ba điểm đến thú vị tại châu Á đối với hành khách du lịch châu Âu, bên cạnh Nhật Bản và Thái Lan. Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với nhiều điều kiện tự nhiên đa dạng, phong phú và Pháp là một thì trường có tiềm năng rất lớn đối với Việt Nam. Tin vui là chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu và đặt chỗ trong dịp cuối năm. Nhiều người muốn đi du lịch Việt Nam".

Nhiều doanh nghiệp tham dự sự kiện này đều cho rằng Pháp luôn là thị trường tiềm năng đối với các công ty du lịch đưa khách Pháp đến Việt Nam, nơi có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn như cảnh đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực. Việc mở lại đường bay và mở cửa đón khách du lịch trở lại Việt Nam đã được nhiều du khách và các nhà đầu tư hoan nghênh.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Giám đốc Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu cho rằng cuộc gặp gỡ với các đối tác tại Pháp rất quan trọng nhằm tái thiết lại đường bay giữa Việt Nam với Pháp. Tình hình có nhiều thay đổi tích cực do vậy Vietnam Airlines kỳ vọng đạt sớm được mục tiêu nâng tần suất hoạt động của các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp lên đến 7, 8 hoặc 10 chuyến bay mỗi tuần như thời điểm trước dịch năm 2019.

Hội nghị xúc tiến thương mại và du lịch tại Paris nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại nước ngoài do Vietnam Airlines phối hợp Tập đoàn Thiên Minh và các đối tác tổ chức. Sự kiện này đã được tổ chức ở London (Anh), Frankfurt (Đức), San Francisco (Mỹ), một số nước châu Á và sẽ tiếp tục được triển khai ở một số nước khác trên thế giới trong đó có Australia.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới