“Xuân Trường Sa" tri ân những người lính canh giữ biển, đảo quê hương

Chương trình “Xuân Trường Sa" năm 2021 nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Tối 23/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa” lần thứ 9 - năm 2021. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh Truyền hình Quốc phòng, Truyền hình Nhân Dân; phát trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình “Xuân Trường Sa" năm 2021 nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2021). 

 Các đồng chí lãnh đạo tham dự chương trình. (Ảnh: HL)

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân Việt Nam; Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Là cầu nối yêu thương từ đất liền ra nơi biên cương, hải đảo, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa 2021” lần thứ 9 nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình cũng là thông điệp tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ biết được những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây còn là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên thiết thực cho những người chiến sỹ vững tâm cầm chắc tay súng, những ngư dân yên lòng bám biển. Trong nhiều năm qua, chương trình đã là nơi thể hiện tình cảm ấm áp, lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với quân, dân Trường Sa thân yêu.

Ca khúc "Biển - Tổ quốc tôi" mở màn chương trình nghệ thuật "Xuân Trường Sa 2021". (Ảnh: HL)

Đặc biệt, chương trình thể hiện tình cảm chân thành của người dân đất liền với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc; là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi; từ đó chia sẻ động viên và cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần quyết tâm, kiên quyết kiên trì giúp các anh yên tâm hoàn thành, xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương.

Với thời lượng 80 phút, ngoài phần mở đầu, chương trình nghệ thuật Xuân Trường Sa 2021 được chia làm ba chương: Tổ quốc nhìn từ biển; Biển, đảo quê hương và Xuân Trường Sa. Trong mỗi chương, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả những ca khúc tràn đầy cảm xúc về Trường Sa, về tình yêu quê hương đất nước như: Biển – Tổ quốc tôi (Sáng tác: Xuân Bình); Lời Sóng hát (Sáng tác: Vũ Thiết); Tình ta biển bạc đồng xanh (Sáng tác: Hoàng Sông Hương); Trường Sa Lũy thép nơi đầu song (Sáng tác: Lê Khánh); Nơi đảo xa (Sáng tác: Thế Song); Biển hát Chiều nay (Sáng tác: Hồng Đăng); Bâng khuâng Trường Sa (Sáng tác: Lê Đức Hùng); Tổ quốc gọi tên mình (Sáng tác: Đinh Trung Cẩn, lời thơ Nguyễn Phan Quế Mai); Những trái tim Việt Nam (Sáng tác: Phương Uyên); Ra khơi mùa xuân (Sáng tác: Nguyễn Việt Bình)…

Hai giọng ca Anh Thơ - Trọng Tấn với ca khúc "Tình ta biển bạc đồng xanh". (Ảnh: HL)

Tham gia biểu diễn trong chương trình là các nghệ sỹ tên tuổi như Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Anh, Hợp ca nam, nữ Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân và Hợp xướng múa Quân chủng Hải quân… Các nghệ sĩ đã gửi tới công chúng, những người con đất Việt một thông điệp thiêng liêng: Hãy giữ gìn biển đảo Việt Nam bằng trái tim nóng bỏng, bằng ý chí kiên cường và tinh thần của một dân tộc yêu hòa bình. Tổ quốc kêu gọi những trái tim Việt Nam hãy cùng đồng lòng hướng về biển đảo thân yêu bằng những hành động thiết thực nhất, cổ vũ tinh thần để những người lính biển vững lòng trên mỗi con tàu, mỗi hòn đảo, giữ vững chủ quyền Tổ quốc. Các khúc hát, điệu múa cũng là lời tri ân sâu sắc của những người đang sống với những người con đất Việt đã không tiếc xương máu, hy sinh vì chủ quyền biển đảo quê hương.

Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự giới thiệu đến khán giả về hành trình 9 năm của chương trình; về hoạt động khởi công, trao nhà đồng đội, sổ tiết kiệm, học bổng tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) và huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Các phóng sự trong chương trình thể hiện sự gắn kết yêu thương, cùng chung nhịp đập trái tim hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi; kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức vì Trường Sa ngày càng vững mạnh, mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

 Tốp ca nam Đoàn nghệ thuật Quân chủng Hải quân và Hợp xướng múa Quân chủng Hải quân biểu diễn tại chương trình. (Ảnh: HL)

Qua 8 lần tổ chức (2013-2020), chương trình “Xuân Trường Sa” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Thông qua Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp trên 52 tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân 15 xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng giấy chứng nhận tri ân trách nhiệm, tấm lòng và những hành động cụ thể của các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành cùng Xuân Trường Sa lần thứ 9 năm 2021. Đó là các đơn vị: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam; Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền; Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Bách Khoa; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Anh…/.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới