Xoài và nông sản an toàn Sơn La thu hút người tiêu dùng Hà Nội

Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) tổ chức từ ngày 17 đến 21/5/2019. Những ngày này mặc dù nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội rất cao, lên tới 40 độ, nhưng ở các quầy bán xoài và nông sản an toàn của tỉnh Sơn La năm 2019 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) vẫn đông người dân háo hức đến tham quan, mua sắm các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng nông sản an toàn Sơn La tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội).

Vừa chọn mua rau, quả ở gian hàng nông sản Sơn La, bà Vũ Thị Hà, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phấn khởi: Tôi thường mua các sản phẩm, nhất là nông sản an toàn của Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long. Sản phẩm nông sản của Sơn La ăn rất ngon, mẫu mã đẹp, lại có tem truy xuất nguồn gốc. Tôi mong siêu thị lúc nào cũng có bán các nông sản của tỉnh Sơn La. Còn ông Nguyễn Duy Hùng, quận Thanh Xuân thì đánh giá: Xoài, mận của Sơn La rất giòn, thơm và ngọt. Tôi đã giới thiệu với nhiều bạn bè và người thân về các sản phẩm rau, quả an toàn của Sơn La.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2019, tỉnh Sơn La tổ chức Tuần lễ nông sản an toàn tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), thu hút 20 doanh nghiệp, HTX trưng bày hàng hóa nông sản tại 30 gian hàng, gồm các loại xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối, rau, củ, quả và thực phẩm đã qua chế biến. Đây là lần đầu tiên xoài Sơn La được chọn là sản phẩm chính để giới thiệu tới người tiêu dùng, do xoài ở Sơn La đang bước vào thu hoạch với tổng diện tích 15.700 ha, sản lượng khoảng 35.500 tấn quả, trong đó quả xoài đủ điều kiện xuất khẩu khoảng 7.300 tấn. Vùng nguyên liệu xoài trên địa bàn Sơn La đang phát huy được ưu thế do trồng trái vụ so với các vùng trồng xoài trong nước và các nước lân cận. Ban tổ chức cũng bố trí trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận 14 mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La gồm: Xoài dài giống Đài Loan, xoài tím giống Đài Loan (Trung Quốc), xoài giống Úc, vải, mận hậu, mận đào, chanh leo, chuối tây, bí ngô bao tử, mướp hương, su su, rau cải mèo, cải bắp, bí xanh của huyện Mộc Châu. Để được đưa vào phân phối tại các chuỗi siêu thị, sản phẩm nông sản của Sơn La đều được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn: VietGAP, GolbalGAP, Organi, đều dán tem QR giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

 

 

Người dân Hà Nội mua nông sản an toàn Sơn La tại siêu thị BigC Thăng Long.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng, thành viên HTX hoa quả Quyết Tâm (Yên Châu) giới thiệu: Những sản phẩm hoa, quả của huyện Yên Châu được mang đến đây bày bán đều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt, chúng tôi còn giới thiệu với người tiêu dùng Hà Nội giống xoài tròn Yên Châu đã có thương hiệu, đặc trưng quả tròn nhỏ, vỏ xanh, cùi vàng, vị ngọt đậm và thơm, được chăm sóc cẩn thận theo quy trình kỹ thuật an toàn. Qua “Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”, chắc chắn sẽ có thêm nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước được biết và được thưởng thức đặc sản xoài tròn Yên Châu.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, khâu quảng bá và giới thiệu cũng được tỉnh Sơn La chú trọng triển khai thực hiện. Ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết: Xác định Thủ đô Hà Nội là thị trường lớn để tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, chúng tôi đã liên kết với nhiều hệ thống siêu thị ở thủ đô Hà Nội để tiêu thụ sản phẩm sạch an toàn cho bà con. Đặc biệt, hệ thống siêu thị Big C đã ký cam kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Sơn La trong việc tiêu thụ, bày bán các mặt hàng nông sản trên toàn hệ thống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các tuần lễ nông sản của tỉnh Sơn La tại các tỉnh, thành phố lớn, như: Thanh Hóa, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), thành phố Hải Phòng. Và cuối tháng 5 này, Sơn La sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại nông sản sang thị trường Trung Quốc tại thành phố Lạng Sơn.

 Tính đến nay, đã có 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán trong hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. So với cùng kỳ năm 2018, doanh số các sản phẩm nông sản Sơn La tại Big C đạt mức tăng trưởng trên 200%, thậm chí có những mặt hàng tăng trưởng 800% như bắp cải, 300% như xoài... Các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La được ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm, đảm bảo các tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm... Năm 2019, tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai định hướng xây dựng vùng nguyên liệu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quy trình sản xuất an toàn đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh hoạt động kết nối thị trường, quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản; phấn đấu giá trị xuất khẩu nông sản đạt khoảng 150 triệu USD, tăng 30% so với năm 2018.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới