Xây dựng Dự án “Năng suất chăn nuôi bền vững vì sinh kế, dinh dưỡng và hòa nhập giới”

Trong 2 ngày (21 và 22/4), Viện Nghiên cứu chăn nuôi quốc tế (ILRI), Liên minh Bioversity và CIAT đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Sơn La tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng Dự án “Năng suất chăn nuôi bền vững vì sinh kế, dinh dưỡng và hòa nhập giới” (gọi tắt là SAPLING).

                                 

Hội thảo tham vấn xây dựng Dự án “Năng suất chăn nuôi bền vững vì sinh kế, dinh dưỡng và hòa nhập giới”.

           

Dự Hội thảo có 60 đại biểu là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản Sơn La; đại diện Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mai Sơn; lãnh đạo và nông dân xã Chiềng Chung và Chiềng Lương, huyện Mai Sơn; một số doanh nghiệp chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; nhóm nghiên cứu SAPLING.  

           

Tại Hội thảo, nhóm cán bộ Dự án SAPLING đã giới thiệu sáng kiến SAPLING và các chuỗi giá trị lợn, bò và gà. Dự án SAPLING là 1 trong những sáng kiến được thiết kế trên toàn cầu hướng tới một thế giới với các hệ thống thực phẩm, đất, nước bền vững và linh hoạt, cung cấp chế độ ăn uống đa dạng, lành mạnh, an toàn, đầy đủ với giá cả phải chăng, đảm bảo cải thiện sinh kế và bình đẳng xã hội tốt hơn. Tại Sơn La, Dự án SAPLING được xây dựng dựa trên cơ sở Dự án Li-chăn đã được triển khai giai đoạn 2019-2021 tại tỉnh ta, giúp người chăn nuôi gà, lợn, bò thịt tham gia vào các chuỗi giá trị để đạt được lợi ích năng suất bền vững, góp phần cải thiện sinh kế.

           

Đại diện Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế (ILRI) trình bày về sáng kiến SAPLING và các chuỗi giá trị được lựa chọn tại Việt Nam.

           

Các đại biểu đã thảo luận, làm rõ các mục tiêu, kết quả và các gói cải tiến trong 3 năm tới của Dự án và chọn địa bàn ưu tiên thực hiện Dự án. Thời gian tới, Dự án sẽ cung cấp một số giải pháp nâng cao năng suất, hiệu quả chăn nuôi, khả năng tiếp nhận thị trường, quản lý dịch bệnh, bảo vệ môi trường và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đối với chuỗi lợn, bò, gà và hỗ trợ người dân địa phương chuyển đổi ngành chăn nuôi.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới