Xây dựng Đề án chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030

Ngày 30/7, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về xây dựng Đề án chuyển đổi số của tỉnh.

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về Đề án chuyển đổi số.

           

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy về xây dựng Nghị quyết và Đề án chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng dự thảo Nghị quyết và Đề án chuyển đổi số, xin ý kiến tham gia góp ý của các cơ quan, đơn vị liên quan, chỉnh sửa tiếp thu hoàn thiện dự thảo. Trong đó, Đề án và Nghị quyết ưu tiên vào một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai, như: Xây dựng và phát triển chính quyền số, tạo nền móng chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số với từng mục tiêu cụ thể; ưu tiên  các lĩnh vực chuyển đổi số của chính quyền, lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nông nghiệp nông thôn, văn hóa thể thao và du lịch, giao thông vận tải, Logicstics, tài chính ngân hàng. Với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số để tạo nền tảng, cơ sở cho hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, phát triển dịch vụ đô thị thông minh kinh tế số và xã hội số. Đến năm 2025, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Sơn La thuộc nhóm khá của các tỉnh miền Bắc; đến năm 2030, cơ bản hình thành chính quyền số với hệ thống dịch vụ số.

  

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trình bày Dự thảo Đề án chuyển đổi số.

         

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về chuyển đổi số, doanh nghiệp số, thương mại điện tử theo các tiêu chí của Chính phủ đề ra. Ngoài ra, cần xem xét lại mục tiêu cụ thể theo hướng gọn lại và sát với nhiệm vụ, giải pháp, tình hình thực tế.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đánh giá cao sự chuẩn bị, xây dựng Đề án của Sở Thông tin và Truyền thông. Yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu các ý kiến góp ý tại cuộc họp để hoàn thiện dự thảo Đề án. Tiếp tục nghiên cứu từng chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể của Đề án; cân đối nguồn kinh phí tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ đô thị thông minh, kinh tế số và xã hội số trong tương lai.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới