Xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp - thân thiện

Là bệnh viện tuyến huyện, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, khám, chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn, những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp đã tích cực triển khai xây dựng mô hình bệnh viện xanh - sạch - đẹp - thân thiện, hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ, làm hài lòng người bệnh.

Khuôn viên Bệnh viện Đa Khoa Sốp Cộp xanh - sạch - đẹp - thân thiện.

Với mục tiêu tạo không gian thân thiện, môi trường trong lành, sạch, đẹp, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, Bệnh viện đã huy động, kêu gọi các nguồn tài trợ, vận động xã hội hóa xây dựng đồng bộ hệ thống khám, chữa bệnh, phòng bệnh, nhà thuốc, khu vực để xe... thuận tiện cho người dân đến khám chữa bệnh. Ngay ở khu vực tiếp đón và chờ khám, Bệnh viện bố trí không gian nhiều cây xanh rộng rãi, thoáng mát, có đầy đủ ghế ngồi, nước uống. Ngoài các biển chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí được niêm yết công khai, hòm thư góp ý, số điện thoại trực 24/24 giờ được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy; sắp xếp bàn tiếp đón có nhân viên trực; các phòng bệnh được đảm bảo vệ sinh, thường xuyên khử khuẩn, thay ga giường, quần áo bệnh nhân... Thực hiện xây dựng văn hóa ứng xử nhân văn, hiện đại trong đội ngũ cán bộ nhân viên, 100% các khoa phòng cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, thái độ chăm sóc với người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hệ thống lấy số tự động, phần mềm quản lý giúp bệnh nhân làm thủ tục khám, chữa bệnh nhanh chóng, thuận lợi.

Ông Lường Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Cùng với tích cực thực hiện xây dựng bệnh viện không khói thuốc, từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của công nhân viên chức, Bệnh viện đã trồng được hơn 300 cây xanh và 100 chậu cây cảnh các loại trong khuôn viên và giao Đoàn Thanh niên phụ trách chăm sóc. Đồng thời,  phát động phong trào “phòng làm việc xanh”, tạo ra các không gian làm việc thân thiện, thoải mái với cả bác sỹ lẫn người bệnh ở tất cả 14 khoa, phòng; hằng tuần toàn thể cán bộ, nhân viên duy trì lao động dọn vệ sinh bệnh viện.

Bên cạnh đó, năm 2015, Bệnh viện đã đưa vào hoạt động hệ thống thu gom xử lý nước thải và lò đốt chất thải rắn. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải gồm bể điều hòa 3 ngăn, bể thu gom và ổn định bùn 4 ngăn; thiết bị xử lý sinh học bằng công nghệ AAO công suất 100 m³/ngày đêm. Đối với chất thải rắn được thu gom từ các khoa phòng, phân loại thành chất thải rắn nguy hại và chất thải thông thường; lò đốt có công suất 56 kg/lần, 1 tuần thực hiện đốt 4 lần; nhờ đó, toàn bộ chất thải y tế tại Bệnh viện đã được xử lý an toàn, không gây ô nhiễm môi trường. Nhằm giúp đỡ, chia sẻ với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện đã huy động cán bộ, nhân viên, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân ủng hộ và xây dựng tủ quần áo từ thiện, duy trì chương trình “nồi cháo tình thương” từ năm 2016. Đến nay, đã có trên 3.800 lượt bệnh nhân và người nhà bênh nhân được phát cháo miễn phí, với tổng kinh phí trên 36 triệu đồng và hàng nghìn bệnh nhân được tặng quần áo từ thiện.

Anh Tòng Văn Thuận, bản Nà Nó, xã Mường Và nằm viện điều trị sau khi cắt bỏ ruột thừa bằng phương pháp nội soi, cho biết: Tôi nằm viện điều trị được 5 ngày, tôi cảm thấy rất thoải mái, các bác sỹ, y tá chu đáo, thân thiện và tận tình chăm sóc.

Với việc xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp - thân thiện, Bệnh viện đa khoa Sốp Cộp đã từng bước làm hài lòng người bệnh; chất lượng công tác khám, chữa bệnh ngày càng tốt hơn. Bệnh nhân và người nhà tin tưởng, an tâm khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Thu Hằng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới