Vượt qua bệnh tật, hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia

Liên tục chịu đựng những cơn đau đầu khủng khiếp, mất khả năng ngôn ngữ, tay và chân trái mất cảm giác bởi căn bệnh viêm màng não, song em Vừ A Cha, bản Huổi Tòng, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã vẫn gắng chịu đựng, tham gia và hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Em Vừ A Cha được mọi người giúp đỡ đi thi.

Sinh ra trong một gia đình nghèo gồm 5 anh em, A Cha vẫn được bố mẹ cho ăn học chu đáo và em nhiều năm đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Năm học cuối cấp, A Cha vẫn vừa phụ giúp gia đình, vừa ôn luyện để thi, mong muốn tốt nghiệp THPT để đi học chuyên nghiệp. Cách đây vài tháng, một hôm, A Cha thấy mệt mỏi, tay và chân trái không còn cảm nhận như bình thường, nhiều cơn đau đầu xuất hiện... Được gia đình đưa xuống khám tại phòng khám Thiện Tâm (huyện Sông Mã). Tại đây, bác sỹ chẩn đoán A Cha mắc bệnh viêm màng não; em được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã. Sau nhiều ngày điều trị tích cực, bệnh tình của A Cha đã có nhiều chuyển biến, tinh thần cũng tỉnh táo hơn, em đã có thể nói và tình trạng đau đầu cũng giảm bớt. Trước Kỳ thi vài ngày, A Cha đã nài nỉ bố mẹ cho tham dự kỳ thi THPT Quốc gia dù vẫn còn rất yếu.

Nghị lực và tinh thần hiếu học của A Cha khiến nhiều người khâm phục. Nhiều cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ xe lăn, cử người đưa đón, chăm sóc đặc biệt, tạo điều kiện giúp A Cha hoàn thành các môn trong 3 ngày thi THPT quốc gia. Chưa biết kết quả thi cử của Vừ A Cha thế nào, nhưng em đã truyền đi thông điệp về nghị lực và tinh thần hiếu học. Mong em sớm khỏe và đạt được ước mơ.

Hoàng Tuấn (Sông Mã)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới