Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập

Trải qua 3 tháng huấn luyện, 250 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2022 tại Trung đoàn 754, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành chương trình huấn luyện, bảo đảm an toàn tuyệt đối, với trên 88% chiến sĩ đạt khá, giỏi. Đây là hành trang quan trọng giúp các chiến sĩ tiếp tục rèn luyện trong thời gian tới, bảo đảm đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Kiểm tra nội dung quỳ bắn súng tiểu liên AK.

Thực hiện mệnh lệnh huấn luyện của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ huy Trung đoàn 754 đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện huấn luyện chiến sĩ mới đúng kế hoạch, theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả, vững chắc”; nhanh chóng giúp tân binh làm quen với kỹ, chiến thuật, tổ chức đội hình bộ binh tiến công trong thời gian huấn luyện. Việc xây dựng giáo án huấn luyện tân binh chú trọng nội dung rèn luyện thể lực; các bài huấn luyện đảm bảo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Căn cứ diễn biến thời tiết và tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian huấn luyện, đơn vị đã chủ động điều chỉnh các nội dung huấn luyện cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ.

Trong 3 tháng huấn luyện năm 2022, đơn vị đã tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Với tinh thần "Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập" các chiến sĩ mới cơ bản nắm được cách thức tổ chức đội hình, tuyệt đối tuân theo mệnh lệnh của người chỉ huy trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với chúng tôi, binh nhì Đinh Công Nguyên, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 754, tâm sự: Là một chiến sĩ mới, trong các nội dung huấn luyện, với sự hướng dẫn cụ thể, tận tình của chỉ huy đơn vị, tôi và các đồng đội đã hoàn thành bài huấn luyện với kết quả đạt loại khá.

Tuyên dương chiến sĩ có thành tích tốt trong kiểm tra nội dung bắn súng tiểu liên AK.

Công tác tổ chức huấn luyện năm 2022 được Trung đoàn 754 đảm bảo thực hiện tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp trong huấn luyện. Trong đó, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành là chính để chiến sĩ mới sử dụng thành thạo vũ khí trang bị, khí tài hiện có, thực hiện đúng quy trình tác chiến đề ra. Đồng thời, kết hợp giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, giúp chiến sĩ mới hiểu rõ hơn về truyền thống, vai trò, trách nhiệm của người quân nhân trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, từ đó quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2022 tại Tiểu đoàn Bộ binh 1. Trong không khí nghiêm trang, chiến sĩ Nguyễn Đức Linh thay mặt cho 250 chiến sĩ mới đọc 10 lời thề danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng tôi cảm nhận được tinh thần quyết tâm của các chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Binh nhì Nguyễn Đức Linh chia sẻ: Sau 3 tháng luyện tập nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của chỉ huy đơn vị, thể lực của tôi đã được nâng lên khá nhiều. Hiện nay, tôi đã hoàn thành các bài huấn luyện thể lực đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Đánh giá về công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022, Trung tá Bùi Trọng Hiếu, Chính ủy Trung đoàn 754, cho biết: Trong quá trình huấn luyện, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra các bài huấn luyện kỹ, chiến thuật và rèn luyện thể lực của chiến sĩ mới. Từng bước hướng dẫn các chiến sĩ làm chủ vũ khí, trang bị và nắm vững các bước trong thực hiện nhiệm vụ quân sự. Hướng dẫn, tổ chức hội thao thực hành các nội dung đi điều lệnh, công tác hậu cần, kỹ thuật, làm cơ sở để tiếp thu các chương trình huấn luyện chiến đấu tiếp theo. Qua kiểm tra đánh giá huấn luyện binh chủng hợp thành có 100% chiến sĩ mới đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm 88%; toàn đơn vị xếp loại khá.

Hướng dẫn chiến sĩ mới các động tác trong bài huấn luyện thể lực.

Được gặp gỡ và trò chuyện với các chiến sĩ trong quá trình huấn luyện, chúng tôi nhận thấy sự tự tin của các anh trong việc làm chủ vũ khí, trang bị, cũng như tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới