“Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, song cán bộ, chiến sĩ các phân đội dự bị động viên của Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh) được huy động tham gia huấn luyện chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố tỉnh năm 2018 đã xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm cao; phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng và tích cực luyện tập bảo đảm sẵn sàng cho thực binh bắn chiến đấu đạt kết quả cao nhất.

Cán bộ, chiến sỹ phân đội dự bị động viên của Trung đoàn 754

huấn luyện chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố tỉnh năm 2018.

 

Chúng tôi có mặt tại thao trường huấn luyện diễn tập thực binh của Bộ CHQS tỉnh, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, lúc nắng, lúc mưa, nhưng các cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên của Trung đoàn 754 vẫn hăng say với những bài huấn luyện thuần thục theo sự chỉ dẫn của đạo diễn chỉ huy diễn tập, với tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chuẩn bị cho công tác diễn tập sắp tới, với ý chí “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”.  Đưa chúng tôi đi thăm một vòng các điểm tập, Trung tá Đàm Quang Chân, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Bắc Yên, Chỉ huy đạo diễn diễn tập thực binh giới thiệu: Đến thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thực binh luyện tập theo đúng nội dung, chương trình, thời gian đặt ra. Vì vậy, trong quá trình tập luyện phải gắn thực tế với địa hình và chiến thuật để hiệp đồng tác chiến qua các giai đoạn bắn chiến đấu.

Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Kế hoạch của UBND tỉnh, Nghị quyết Đảng uỷ Quân sự tỉnh và Kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh về tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố năm 2018, Trung đoàn 754 được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, huấn luyện lực lượng dự bị động viên và thực binh bắn chiến đấu. Để triển khai thực hiện, từ Đảng ủy Trung đoàn đến các chi bộ cơ quan và đảng bộ bộ phận trực thuộc đã xây dựng và ban hành nghị quyết lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị và tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh. Phối hợp với huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Thành phố triển khai kế hoạch kiểm tra sẵn sàng động viên của các đơn vị dự bị của Trung đoàn bảo đảm số lượng và chất lượng theo chỉ tiêu yêu cầu. Đồng thời, thành lập ban tổ chức, khung quản lý, tổ giáo viên huấn luyện lực lượng dự bị động viên. Phối hợp với cấp ủy, địa phương địa bàn diễn tập khảo sát, nắm tình hình, điều kiện thực tế. Trên cơ sở đó, ban hành Kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển, bố trí ăn, ở dã ngoại và tổ chức huấn luyện quân nhân dự bị và tham gia thực binh bắn chiến đấu theo kế hoạch và ý định diễn tập của tỉnh. Do vậy, đến thời điểm này, 100% cán bộ, chiến sĩ đều xác định rõ lập trường tư tưởng vững vàng, hăng say luyện tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong quá trình tập luyện gần một tháng, các chiến sĩ phải ăn, ở tại thao trường, tập luyện đúng giờ giấc, thời gian quy định của đơn vị và khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ theo từng cương vị, chức trách được giao. Binh nhất Lường Văn Inh, chiến sĩ, Tiểu đoàn BB3 dự bị động viên Trung đoàn 754 cho biết: Khi được lệnh động viên tham gia huấn luyện thực binh, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018, tôi rất phấn khởi, sắp xếp công việc gia đình, tập trung thực hiện nhiệm vụ đúng thời gian. Chúng tôi được tham gia đầy đủ các nội dung huấn luyện theo ý định chiến thuật, bảo đảm yếu tố bí mật, bất ngờ trong tác chiến phòng thủ. Sau mỗi buổi luyện tập đều được chỉ huy rút kinh nghiệm từng khoa mục để hoàn thiện hình thái sát với thực tiễn chiến đấu và luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Thượng tá Nguyễn Chí Thảo, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 754 Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ðể bảo đảm cho công tác huấn luyện, luyện tập và thực hành diễn tập thực binh bắn chiến đấu, Trung đoàn 754 đã làm tốt công tác bảo đảm hậu cần đời sống và kỹ thuật, nhất là việc chăm lo bảo đảm sức khoẻ cho bộ đội về quân trang, vũ khí trang bị phục vụ huấn luyện, luyện tập bảo đảm hệ số kỹ thuật cao và an toàn tuyệt đối; tổ chức phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị bộ đội biên phòng, dân quân cùng các phân đội phối hợp thuộc thực binh khác, bảo đảm tốt hệ thống thông tin liên lạc trong chỉ huy, điều hành luyện tập chuẩn bị cho diễn tập. Bên cạnh đó, tổ chức quán triệt, giáo dục về mục đích ý nghĩa của cuộc diễn tập, làm tốt công tác tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xác định rõ nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với khẩu hiệu thi đua “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt; sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị; cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 745 đã sẵn sàng, quyết tâm hoàn thành tốt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố tỉnh năm 2018.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới