VNPT tiên phong chuyển đổi số quốc gia

Sau một năm chính thức vận hành, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 400 nghìn tài khoản đăng ký và phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập. Cùng với đó, hệ thống đã số hóa 2.700 dịch vụ công và đồng bộ trạng thái hơn 27,2 triệu hồ sơ của 84 bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương. Những con số trên đã cho thấy hiệu quả của Cổng dịch vụ công quốc gia và sự tin tưởng từ phía người dân đối với công cuộc chuyển đổi số của Chính phủ.

 

Khách hàng giao dịch tại Trung tâm kinh doanh VNPT Thành phố.

 

Trong năm qua, hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia đã đóng vai trò quan trọng vào công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, gia tăng tính minh bạch của hệ thống chính quyền và tạo sự thuận tiện cho người dân. Đây là kết quả rất tích cực, thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ, cũng như những phản ánh sự đóng góp, nỗ lực của tất cả các đơn vị tham gia triển khai. Trong đó, nổi bật là sản phẩm thanh toán điện tử VNPT Pay (hay còn gọi là ví điện tử) của Tập đoàn VNPT.

VNPT Pay là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tham gia vào quá trình xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia ngay từ những ngày đầu, VNPT Pay tích hợp để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia; xây dựng và vận hành toàn bộ nền tảng thanh toán (Payment Platform) cho Cổng dịch vụ công quốc gia và đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý hàng chục nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên hệ thống.

Khách hàng sử dụng VNPT Pay để thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán, như: Thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Pay tích hợp sẵn. Đến thời điểm hiện tại, VNPT Pay là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán tiền điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán một dịch vụ thiết yếu, liên quan mật thiết đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Tổng công ty Truyền thông (VNPT - Media) - Đơn vị chủ trì xây dựng nền tảng thanh toán (Payment Platform) cho Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời là đơn vị chủ quản của VNPT Pay, đã ký bản cam kết giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán với Văn phòng Chính phủ trong tổ chức triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, VNPT Pay cùng các ngân hàng, trung gian thanh toán khác cam kết triển khai nhiều nội dung nhằm bảo đảm an toàn, an ninh, tính công khai, minh bạch, và sự thuận tiện, đơn giản cho người dùng. Đặc biệt, VNPT Pay sẽ miễn phí các giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2021, qua đó tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để người dân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, cho biết: Mặc dù đối mặt với ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và thiên tai, song năm 2020, VNPT vẫn đạt được thành quả đáng khích lệ, khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt quá trình chuyển đổi số quốc gia. VNPT đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu đạt 162,7 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 7,1 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách 5,2 nghìn tỷ đồng.

Năm 2020, thương hiệu VNPT giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT cũng được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh. Với 15 giải thưởng lớn tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 và 5 giải thưởng Stevie Awards kinh doanh quốc tế. Lần đầu tiên tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới, nhưng VNPT đã đạt 6 giải vàng, 3 giải bạc và 1 giải đồng. VNPT còn được đánh giá cả về sáng tạo, tư duy đổi mới với giải thưởng “Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á”.

Kết quả trên, VNPT đã khẳng định vai trò trong chuyển đổi số quốc gia thông qua việc chủ động tham gia và trở thành đơn vị nòng cốt dẫn dắt các chương trình xây dựng Chính phủ số, kinh tế số cũng như chuyển đổi xã hội số của đất nước.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới