Việt Nam và Mexico trao đổi kinh nghiệm báo chí

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, đoàn đại biểu Tạp chí Cộng sản do Phó Tổng biên tập Vũ Văn Hà dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico từ ngày 9-13/10 nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí.

 Đoàn đại biểu Tạp chí Cộng sản do Phó Tổng biên tập Vũ Văn Hà dẫn đầu làm việc với
Ban lãnh đạo Hãng Thông tấn nhà nước Mexico (NOTIMEX) (Ảnh: Theo Vietnamplus)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Hãng Thông tấn nhà nước Mexico (NOTIMEX), gồm Trưởng Ban Biên tập Enrique Valadez (Ên-rích-kê Va-la-đết), Ban Quốc tế Olga Ojeda (Ôn-ga Ô-hê-đa), và Ban Sản xuất thông tin Arturo Mendoza Toraya (Ác-tu-rô Mên-đô-xa Tô-ra-gia). Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về công tác quản lý báo chí, in ấn, tin bài, truyền hình, các loại hình thông tin khác và đào tạo nguồn nhân lực.

Trưởng Ban Sản xuất thông tin Mendoza Toraya đã nêu bật tính hiệu quả trong hợp tác thông tin với Thông tấn xã Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí của Việt Nam nói chung và Tạp chí Cộng sản nói riêng. 

Về phần mình, Phó Tổng biên tập Vũ Văn Hà đánh giá cao năng lực, vai trò của NOTIMEX trong đời sống thông tin ở Mexico cũng như trong khu vực Mỹ Latinh. 

Trong thời gian ở Mexico, đoàn Tạp chí Cộng sản cũng có cuộc gặp với Giám đốc báo Regeneracion Jesús Ramírez Cuevas (Hê-xút Ra-mi-rết Cuê-vát), thăm cơ sở in ấn của đảng Lao động Mexico (PT). Đoàn cũng đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và dâng hoa trước tượng Bác Hồ tại trung tâm lịch sử thành phố Mexico./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới