Việt Nam tích cực thúc đẩy việc công nhận “hộ chiếu vaccine”

Đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 10 đối tác công nhận gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật tiến độ triển khai hộ chiếu vaccine giữa Việt Nam và các nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ngày 23/12/2021, sau khi Bộ Y tế ban hành mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam, Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự) đã giới thiệu mẫu giấy tờ này tới các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam để xem xét công nhận; cùng với đó, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tích cực vận động các nước sở tại, thúc đẩy việc chính thức công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam. 

Đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 10 đối tác công nhận (gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives).

Việt Nam đến nay tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm vaccine của 79 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao. Việc công nhận này là cơ sở để những người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ nêu trên có thể giảm bớt thời gian cách ly tập trung xuống còn 3 ngày và rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới