Việc làm hay của chi hội trưởng phụ nữ

Năng động, nhiệt tình với công tác hội; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương; năng động phát triển kinh tế gia đình, đó là nhận xét của hội viên phụ nữ về chị Tòng Thị Hòa, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Đông Luông, xã Mường Bú, huyện Mường La.

Chị Tòng Thị Hòa.

Xuất phát từ thực tế, một số phụ nữ trong bản chưa biết chữ, nên hạn chế áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất và việc tính toán chi tiêu trong sinh hoạt gia đình. Chị Hòa đã đề xuất với Hội Phụ nữ xã Mường Bú, Hội LHPN huyện Mường La phối hợp với Trường tiểu học Mường Bú tổ chức lớp học xóa mù chữ cho 40 phụ nữ trong bản. Lớp học bắt đầu từ 19 giờ và kết thúc lúc 21 giờ hàng ngày. Học trong 3 tháng, các học viên được học đọc, học viết và những phép tính cơ bản.

Được phân công nhiệm vụ giáo viên đứng lớp, chị Hòa động viên hội viên sắp xếp công việc gia đình hợp lý, đi học đầy đủ để biết đọc, biết viết chữ. Từ đó, việc tiếp thu các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoặc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất thuận lợi hơn. Chị còn vận động hội viên duy trì mô hình tiết kiệm được hơn 34 triệu đồng, cho 10 hội viên vay không lãi để đầu phát triển sản xuất. Đồng thời, trồng, chăm sóc trên 600 m tuyến đường hoa; xây hơn 60 lò xử lý rác sinh hoạt gia đình...

Trong phát triển kinh tế gia đình, chị Hòa đã vay 50 triệu đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư nuôi bò nhốt chuồng, nuôi lợn thịt và trồng cây ăn quả. Hiện, gia đình chị có 8 con bò, 6 con lợn nái và trên 2 ha xoài, nhãn, vải, trung bình mỗi năm thu nhập từ trồng cây ăn quả và chăn nuôi đạt hơn 300 triệu đồng. Từ kết quả đó, chị đã chia sẻ với hội viên trong chi hội học và làm theo, nhờ vậy, cuộc sống của các gia đình hội viên đã được cải thiện.

Với cách làm thiết thực, chị Tòng Thị Hòa được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới