Vì nhân dân phục vụ

Năm 2017, lực lượng Công an Sơn La đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn; các đơn vị trong lực lượng đã có nhiều việc làm thiết thực, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND có đức, có tài, có bản lĩnh, sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới. Đây là kết quả từ Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an triển khai.

 

Công an Sơn La duy trì Lễ chào cờ vào ngày đầu tháng.

 

Xác định tầm quan trọng của Cuộc vận động, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức Lễ phát động và ký kết thi đua thực hiện trong lực lượng Công an toàn tỉnh, kể cả Công an xã và bảo vệ dân phố với 3 công tác trọng tâm đột phá: Nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp công tác Công an; sâu sát cơ sở, chủ động tham mưu, phối hợp, giải quyết có hiệu quả địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường quản lý cán bộ, chiến sỹ. Khẩu hiệu hành động của lực lượng Công an nhân dân Sơn La là “Đổi mới, chủ động, sâu sát cơ sở, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, trong đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và cách thức tiến hành phù hợp với đặc điểm, tình hình từng địa bàn và đặc thù công việc của từng lực lượng.

Điểm nhấn trong đợt sinh hoạt chính trị thực hiện Cuộc vận động này là Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tọa đàm về Cuộc vận động gắn với kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật của CAND... được triển khai rộng khắp trong khối an ninh, cảnh sát và công an các huyện, Thành phố. Việc chấp hành điều lệnh CAND trong cán bộ, chiến sỹ có nhiều chuyển biến tích cực. Từng cá nhân xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy theo điều lệnh. Kỷ luật, kỷ cương được siết chặt, mỗi cán bộ, chiến sỹ nâng cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, ý thức phục vụ nhân dân.

Các đơn vị đều có mô hình, diễn đàn cụ thể hóa các nội dung của Cuộc vận động như: Phòng PC67 với mô hình “Cảnh sát giao thông Sơn La thanh lịch và thân thiện”; Phòng PX14 với diễn đàn “Đổi mới, chủ động nâng cao hiệu quả công tác quản lý học viên; xây dựng môi trường đào tạo, bồi dưỡng thân thiện”; Phòng PA88 với “3 bám, 4 cùng, 5 có với nhân dân”; Phòng PK20:“Chủ động, tinh nhuệ, phản ứng nhanh”; Công an huyện Mai Sơn “Đổi mới, chủ động, hiệu quả, cán bộ đảng viên mẫu mực, chiến sĩ tích cực”; Công an huyện Yên Châu “Đọc báo cho dân nghe”... Những diễn đàn, mô hình này không chỉ đăng ký bằng văn bản với cấp trên mà còn được các đơn vị tổ chức bằng các hình thức giao lưu, tọa đàm, đối thoại như: Phòng Cảnh sát Giao thông tổ chức tọa đàm xây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông thanh lịch và thân thiện, giúp cho lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La có thêm kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xử lý các tình huống diễn ra hàng ngày, từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ý thức phục vụ nhân dân, từ đó tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an nói chung và CSGT nói riêng; Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng môi trường “thân thiện” giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chấp hành các quy định, điều kiện về ANTT trong quá trình hoạt động kinh doanh...

Một trong những nội dung quan trọng của lực lượng Công an Sơn La trong triển khai thực hiện Cuộc vận động là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực cấp phát chứng minh nhân dân; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, xuất nhập cảnh; đăng ký quản lý cư trú, nhân khẩu, hộ khẩu. Tiến hành niêm yết công khai các thủ tục hành chính, đặt hòm thư góp ý tại nơi làm việc, giải quyết các công việc cho cơ quan, tổ chức và nhân dân; lập “đường dây nóng”, điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy; cử cán bộ, chiến sỹ trực tiếp hướng dẫn các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để nhân dân đóng góp ý kiến với lực lượng Công an Sơn La; các đơn vị quán triệt thực hiện tốt khẩu hiệu hành động của Công an tỉnh “Đổi mới, chủ động, sâu sát cơ sở, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; và khẩu hiệu thực hiện cuộc vận động “Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Sơn La mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”, các đơn vị PC64, PC67, PA72 đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, làm mới và niêm yết các bảng công khai các thủ tục liên quan đến công tác tiếp dân, cắt giảm 30% chi phí thủ tục hành chính đối với 18/21 thủ tục trong 5/6 lĩnh vực; giảm thời gian giải quyết đối với nhiều TTHC như: cấp giấy phép vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp giảm từ 3 ngày xuống ½ ngày; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe giảm từ 2 ngày xuống 1 ngày; nghiệm thu về PCCC giảm từ 7 ngày xuống 2 ngày; cấp giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm cháy, nổ giảm từ 10 ngày xuống 1 ngày... duy trì làm việc ngày thứ 7 trong tuần để giải quyết công việc cho tổ chức, công dân; đồng thời tăng cường cán bộ xuống tận các xã vùng sâu, vùng xa, xã biên giới làm CMND, giúp nhân dân không phải đi lại nhiều lần... qua đó đã tạo được sự hài lòng, đồng tình ủng hộ cao của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an Sơn La.

 

Các chiến sỹ Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) giúp nhân dân bản Piệng, xã Nặm Păm di dời, tháo dỡ nhà đến nơi an toàn.

Đặc biệt, trong đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền thực hiện cuộc vận động này, Công an tỉnh kêu gọi toàn lực lượng tăng cường các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ nhân dân... tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng; tặng nhà tình nghĩa, tình thương, nghĩa tình đồng đội; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới... nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Lực lượng An ninh nhân dân tích cực xuống địa bàn nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tiếp dân, không để hình thành các điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự. Lực lượng Cảnh sát nhân dân mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lập nhiều chiến công được nhân dân khen ngợi; nhiều chuyên án ma túy lớn được phá thành công, bóc gỡ, chặt đứt nhiều mắt xích quan trọng trong các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn qua biên giới; các vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân được điều tra, làm rõ; nhiều nhóm tội phạm có tổ chức bị triệt phá; hàng chục đối tượng hình sự cộm cán ở nhiều tỉnh, thành phố bị bắt giữ, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các nhóm đối tượng, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa bàn.

Những kết quả, những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ Công an Sơn La đã chứng minh rõ nét sức sống mạnh mẽ của Cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, trở thành một phần trong phong cách sống và chiến đấu của mỗi cán bộ làm công tác Công an. Từ đó sẽ lan tỏa ngày càng sâu rộng, nhân lên ngày càng nhiều những người tốt, những việc làm tốt, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới