Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động, những năm qua, Hội CTĐ các cấp và chính quyền, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hàng ngàn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, vui xuân, đón Tết.

 

 

Người dân xã Nậm Ét (Quỳnh Nhai) nhận nhu yếu phẩm tại chợ nhân đạo (ảnh chụp trước ngày 26/1).

 

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 1999, qua 22 năm thực hiện, phong trào đã trở thành hoạt động nhân đạo ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, xuân về với sự chung tay của các cấp chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm. Hội CTĐ tỉnh đã chủ động ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đến tất cả các cấp hội trong tỉnh; phân bổ chỉ tiêu cụ thể và hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên năm nay phong trào được Hội CTĐ tỉnh xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tế, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định vừa đáp ứng việc chăm lo Tết cho các đối tượng cần trợ giúp.

 

Các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đúng người, đúng đối tượng; thực hiện công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận và tặng quà. Do đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã lan tỏa sâu rộng đến từng đơn vị, cá nhân, tổ, bản... Trong dịp Tết Tân Sửu vừa qua, các cấp hội CTĐ toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận và tổ chức trao tặng 26.199 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách và các đối tượng khác với tổng trị giá trên 10,4 tỷ đồng; vượt chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao.

 

Điểm mới năm nay, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phong trào gắn với mô hình “Chợ nhân đạo vùng cao” tại các huyện Sông Mã, Quỳnh Nhai; cung cấp các nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, bà con nghèo vùng cao, biên giới. Để hàng hóa đến đúng người, đúng đối tượng, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, thống kê, bình xét cá nhân, hộ gia đình cần hỗ trợ để phát phiếu đổi hàng. Tại các phiên chợ, đã phát 570 phiếu mua hàng cho các hộ của xã; mỗi phiếu có trị giá 300.000 đồng để đổi hàng hóa tại 6 gian hàng gồm các mặt hàng như: mắm, muối, dầu ăn, mỳ tôm, mì chính, quần áo, giày dép... Nhiều người gặp khó khăn cảm thấy ấm áp khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

 

Anh Vàng A Pha, hộ nghèo ở bản Pom Hán, xã Nậm Ét (Quỳnh Nhai), chia sẻ: Bản tôi ở cách trung tâm xã hơn 5 km, hầu hết các nhu yếu phẩm phải đi xa mới mua được. Năm nay, tôi cùng bà con trong xã rất vui vì được phát phiếu để đổi nhận những món hàng rất thiết thực ăn Tết. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã chia sẻ với khó khăn của các gia đình nghèo như chúng tôi.

 

Đánh giá về hiệu quả của phong trào, ông Trà Quyết Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội CTĐ tỉnh triển khai hàng năm đã thu hút đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia, hưởng ứng tích cực, lan tỏa truyền thống đoàn kết, phát huy được tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt chính sách nhân đạo xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới